A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Cơn sốt Euro 2024 thúc đẩy sự phát triển của khách sạn tại Đức

Các chuỗi khách sạn ở Đức đang kinh doanh phát đạt nhờ Euro 2024. Nhiều khách sạn tại các thành phố đăng cai Euro 2024 đang trong tình trạng hầu như kín...

co-dong-vien-tai-euro-2024.jpeg

Người hâm mộ các nước tới Đức cổ vũ Euro 2024 mang lại nguồn thu lớn cho các khách sạn. Ảnh: UEFA

Theo Reuters, nhiều khách sạn ở các thành phố diễn ra các trận đấu của Euro 2024 đã ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt.

"Euro 2024 tại Đức đang tạo ra động lực tuyệt vời và tác động tích cực đến doanh số của các khách sạn thuộc hệ thống khách sạn của Hyatt", Jan Peter van der Ree, đại diện hệ thống khách sạn Hyatt tại Đức nói với Reuters.

Doanh thu của các khách sạn thuộc tập đoàn đa quốc gia Mỹ này tại các thành phố tổ chức Euro 2024 như Berlin, Munich và Cologne đã tăng tới 28% so với cùng kỳ năm 2023, với đa số người hâm mộ không chỉ đến xem các trận đấu bóng đá mà còn tham quan các thành phố.

H-Hotels, với hệ thống 50 khách sạn tại Đức, cũng đang có sự phát triển tích cực với hiệu ứng từ Euro 2024, người phát ngôn của H-Hotels nói với Reuters.

Đại diện chuỗi khách sạn này cho biết, vào dịp Euro 2024 này, giá phòng trung bình mỗi đêm tại các thành phố tổ chức giải đấu tăng khoảng 30% so với những năm trước.

Nhận xét từ người phát ngôn của Lindner, một doanh nghiệp kinh doanh khách sạn đang sở hữu hàng chục khách sạn tại Đức, cũng cho hay, doanh nghiệp đang ghi nhận hầu hết các phòng thuộc hệ thống Lindner ở các thành phố tổ chức Euro 2024 kín chỗ.

"Nói chung, Euro 2024 có tác động tích cực đến các chỉ số kinh doanh chính của chúng tôi trong tháng 6 và chắc chắn cao hơn năm ngoái", người phát ngôn của Lindner nói thêm.

Tuy nhiên, Viện nghiên cứu kinh tế Ifo (Viện Ifo) cho rằng, việc Đức tổ chức giải bóng đá lớn đầu tiên kể từ World Cup 2006 khó có thể mang đến một sự thúc đẩy mạnh mẽ như mong đợi cho nền kinh tế Đức.

Theo Viện Ifo, tác động này vẫn chưa xuất hiện trong các con số của cuộc khảo sát hằng tháng từ 9.000 công ty. "Không có hiệu ứng lớn với nền kinh tế Đức từ Euro 2024 ngay lúc này. Nền kinh tế Đức vẫn phải chờ đợi câu chuyện cổ tích mùa hè của mình" - chuyên gia Klaus Wohlrabe của Ifo nói với Reuters.

Cũng theo chuyên gia này, mặc dù lạm phát đã giảm đáng kể và tiền lương gần đây đã tăng, người tiêu dùng dường như vẫn có xu hướng tiết kiệm chi tiêu. Vì thế, doanh thu từ dịch vụ đến từ người dân Đức vẫn phải chờ câu trả lời trong kỳ công bố số liệu thống kê tới thay vì có thể khẳng định được ngay lúc này.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết