A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Đầu tư cao tốc TP.HCM- Mộc Bài quy mô 4 làn xe với hơn 19.600 tỷ đồng theo BOT

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng BOT. 

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.

Theo phương án được phê duyệt, dự án được đầu tư với tổng chiều dài 51km. Điểm đầu kết nối với đường Vành đai 3 TP.HCM thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM. Điểm cuối giao với QL22 (khoảng Km 53+850) thuộc huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Dự án được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 120km/h. Giai đoạn phân kỳ, quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe.

Nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng hơn 409ha. Giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch 6 làn xe.

Cao tốc TP.HCM- Mộc Bài quy mô 4 làn xe được đầu tư theo hình thức BOT

Cao tốc TP.HCM- Mộc Bài quy mô 4 làn xe được đầu tư theo hình thức BOT

Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 19.617 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 9.943 tỷ đồng, gồm: Vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư khoảng gần 1.500 tỷ đồng, chiếm 15% tổng mức đầu tư (theo quy định của Luật PPP)

Phần vốn Nhà nước tham gia dự án khoảng 9.674 tỷ đồng gồm: nguồn vốn ngân sách Trung ương khoảng 2.872 tỷ đồng; Ngân sách địa phương khoảng 6.802 tỷ đồng.

Chi phí chuẩn bị dự án theo quy định tại Luật PPP khoảng 45 tỷ đồng. Nhà đầu tư được lựa chọn chịu trách nhiệm hoàn trả các chi phí chuẩn bị đã được sử dụng về Ngân sách Nhà nước theo quy định.

Theo quyết định, dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) được chia làm 4 dự án thành phần, gồm:

Dự án thành phần 1: Đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) do UBND TP.HCM là cơ quan chủ quản. Tổng mức đầu tư hơn 10.400 tỷ đồng, thực hiện theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.

Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường gom dân sinh, cầu vượt ngang đường cao tốc do UBND TP.HCM là cơ quan chủ quản. Tổng mức đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư công.

Dự án thành phần 3: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đoạn qua TP.HCM do UBND TP.HCM là cơ quan chủ quản. Tổng mức đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư công.

Dự án thành phần 4: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đoạn qua tỉnh Tây Ninh do UBND tỉnh Tây Ninh làm cơ quan chủ quản. Tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư công.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết