A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Ngày 26-10, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn công tác Bộ Quốc phòng tới kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 tại khu vực sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

Cùng dự buổi kiểm tra có Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, Trưởng ban tổ chức triển lãm.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến và đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức triển lãm tại khu vực sân bay Gia Lâm. Ảnh: PHÚ SƠN

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến và đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại các địa điểm dự kiến tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ triển lãm tại khu vực sân bay Gia Lâm; nghe báo cáo và cho ý kiến đối với các đề xuất của ban tổ chức triển lãm, các cơ quan, đơn vị liên quan. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của ban tổ chức, các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc tích cực làm công tác chuẩn bị tổ chức triển lãm.

 
 
Các hạng mục thi công đang được tích cực triển khai. Ảnh: PHÚ SƠN 

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh, triển lãm là cơ hội để quảng bá, thể hiện sức mạnh quốc phòng Việt Nam, đồng thời là cơ hội tập dượt cho việc tổ chức các triển lãm quốc phòng quốc tế tiếp theo. Nhấn mạnh việc tổ chức triển lãm theo tinh thần hiện đại, hiệu quả, đoàn kết và an toàn, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đề nghị ban tổ chức, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị, trong đó chú trọng công tác nội dung, truyền thông, lễ tân, bảo đảm an ninh, an toàn của triển lãm.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến chủ trì họp với ban tổ chức triển lãm, các cơ quan, đơn vị liên quan sau khi kiểm tra thực địa tại sân bay Gia Lâm. Ảnh: PHÚ SƠN 

Theo báo cáo của ban tổ chức, tính đến ngày 25-10 đã có 53 đối tác ký hợp đồng và 6 đối tác đăng ký thuê gian hàng tại triển lãm. Hiện các gói thầu thi công xây dựng, cải tạo hạ tầng và nhà tổ chức triển lãm đang được triển khai song song với các hạng mục trang trí tổng thể, thi công các khu chức năng của triển lãm.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì tổ chức dự kiến sẽ diễn ra tại khu vực sân bay Gia Lâm, Hà Nội từ ngày 8 đến 10-12 tới. Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo ra cơ hội cho các nhà sản xuất trong nước và các nhà cung cấp hàng đầu thế giới có cơ hội giới thiệu các hệ thống trang bị, vũ khí, kỹ thuật tiên tiến nhất ngay tại Việt Nam. Khách mời tham dự triển lãm dự kiến sẽ có lãnh đạo cấp cao quân đội và Bộ Quốc phòng của nhiều nước, cùng đại diện các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng và QĐND Việt Nam, mở ra khả năng tiếp cận toàn diện cho các nhà cung cấp.

Tại triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động như trưng bày và trình diễn sản phẩm, kết nối doanh nghiệp và thuyết trình kỹ thuật chuyên sâu giúp cập nhật thông tin, giải đáp các vướng mắc trong quá trình vận hành các trang thiết bị và phương tiện chiến đấu chuyên ngành cùng các hoạt động văn hóa giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam.

HOÀNG VŨ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết