Hà Nội: Du lịch tăng trưởng ấn tượng tháng 10, tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm mới
Trong tháng 10-2025, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, khẳng định sức hút của Hà Nội trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế. Tổng lượng khách đến Thủ đô ước đạt 2,27 triệu lượt, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Lễ hội văn hóa thế giới Hà Nội lần đầu tổ chức vào tháng 10-2025. Ảnh: M.H
Ngày 27-10, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tổng lượng khách đến Thủ đô ước đạt 2,27 triệu lượt, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 695 nghìn lượt, tăng 17,8%; khách nội địa đạt 1,58 triệu lượt, tăng 5,3%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9,93 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 10 tháng của năm 2025, Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách, tăng 21,9%; trong đó có 6,17 triệu lượt khách quốc tế, tăng 23,6%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 108,22 nghìn tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2024. Đây được xem là tín hiệu tích cực, tạo nền tảng để Du lịch Thủ đô phấn đấu hoàn thành mục tiêu cả năm.
Cùng với kết quả tăng trưởng về lượng khách và doanh thu, công tác quản lý nhà nước tiếp tục được triển khai đồng bộ. Sở Du lịch đã tham mưu, ban hành nhiều văn bản, kế hoạch trọng tâm; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; thực hiện thẩm định hồ sơ cấp và đổi thẻ hướng dẫn viên; chủ động tham gia các hoạt động quảng bá và xúc tiến trong và ngoài thành phố.
Trong tháng 10, ngành Du lịch Thủ đô chú trọng phát triển sản phẩm mới, trong đó có du lịch đêm tại Đền Sóc, mô hình du lịch cộng đồng gắn với giá trị văn hóa, chương trình liên kết thị trường với các địa phương, cùng nhiều hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng điểm đến.
Bước sang tháng 11-2025, Hà Nội sẽ triển khai một loạt nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đáng chú ý là việc tổ chức Festival Thu Hà Nội và Festival Áo dài 2025, tăng cường khảo sát, kết nối tour – tuyến; tiếp tục triển khai mô hình du lịch cộng đồng, phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với nét văn hóa bản địa. Bên cạnh đó, việc xây dựng sản phẩm du lịch đêm Đền Sóc, nâng cao chất lượng điểm đến và tiếp tục hoàn thiện mô hình quản lý di tích cũng là nhiệm vụ trọng điểm.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, với những kết quả đạt được trong tháng 10 và định hướng rõ ràng cho tháng 11, ngành Du lịch Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng, nâng tầm hình ảnh Thủ đô – điểm đến “an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”. Việc đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường liên kết vùng và nâng cao chất lượng dịch vụ được coi là những yếu tố then chốt để Hà Nội nâng cao sức cạnh tranh và khẳng định vị thế trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.

