A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Viện kiểm sát nhân dân hai cấp thành phố tổ chức tốt việc tiếp công dân

Chiều 19/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng thực hiện chương trình giám sát về việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và trách nhiệm của người đứng đầu thực hiện nhiệm vụ tại Viện Kiểm sát nhân dân thành phố.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đỗ Tràng Thành, Trưởng đoàn Giám sát phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: KT

Tại buổi làm việc, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Nguyễn Sơn Hà cho biết: Từ ngày 1/1/2022 đến ngày 31/5/2023, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố tiếp nhận 1.441 đơn, trong đó 12 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết, 82 đơn thuộc trách nhiệm kiểm sát việc giải quyết, 261 đơn chuyển viện kiểm sát khác, 1.086 đơn không thuộc thẩm quyền.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh luôn được quan tâm, chú trọng; kết quả công tác đã tạo nhiều chuyển biến tích cực, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Các cơ quan tư pháp của thành phố Hải Phòng đã phối hợp chặt chẽ giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo của công dân phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, giải quyết dứt điểm các đơn tồn đọng. Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp thành phố tổ chức tốt việc thực hiện tiếp công dân, hàng tháng lãnh đạo đơn vị bố trí thời gian để tiếp công dân theo đúng quy chế của ngành.

Quang cảnh buổi giám sát công tác tiếp công dân. Ảnh: KT 

Những năm gần đây, việc luật sư tham gia trong quá trình tố tụng ngày càng phổ biến, đặc biệt trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo phần nào giúp các cơ quan tiến hành tố tụng có cách đánh giá chứng cứ ở nhiều góc độ khác nhau, đảm bảo việc làm sáng tỏ sự thật của vụ án, hạn chế tối đa oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm.

Nhờ có luật sư tham gia hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo mà việc giải thích, tuyên truyền, phổ biến pháp luật được diễn ra thuận lợi, người khiếu nại, tố cáo dễ dàng chấp nhận kết quả giải quyết hơn.

Tại cuộc làm việc, thành viên đoàn giám sát đã trực tiếp giám sát công tác tiếp công dân tại phòng tiếp dân, đồng thời nêu lên một số ý kiến nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và trách nhiệm người đứng đầu đơn vị thực hiện nhiệm vụ...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết