A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hà Nội thừa 253 cán bộ, công chức chưa bố trí được vị trí sau sắp xếp

Đó là thông tin được Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Đình Cảnh cho biết tại cuộc họp Tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, diễn ra sáng 12/6.

 

Hà Nội thừa 253 cán bộ, công chức chưa bố trí được vị trí sau sắp xếp. Ảnh: Đình Hiệp

876 cán bộ xin nghỉ theo Nghị định 178

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết, liên quan đến công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, qua rà soát, thành phố hiện có 9.536 cán bộ, công chức được bố trí cho 126 xã, phường.

Trong đó, có 876 người xin nghỉ theo Nghị định 178, thành phố đã giải quyết xong chế độ cho 300 người. Hiện nay, các quận, huyện, thị xã còn thừa 253 cán bộ, công chức chưa bố trí được vị trí, Sở Nội vụ sẽ làm việc với Ban Tổ chức Thành ủy để sắp xếp cho phù hợp.

Thông tin về phương án bố trí, sắp xếp trụ sở làm việc của 126 xã, phường, Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Xuân Lưu cho biết, hiện 30 quận, huyện, thị xã và 526 xã, phường, thị trấn đang sử dụng 903 cơ sở.

Theo phương án trụ sở làm việc của 126 xã, phường sau sắp xếp, thành phố sẽ bố trí 232 cơ sở nhà, đất làm trụ sở 126 xã, phường theo nguyên tắc 1 trụ sở tập trung hoặc 2 trụ sở phân tán đối với mỗi xã, phường, đảm bảo phù hợp về tiêu chuẩn, định mức, vị trí trung tâm hành chính - chính trị, điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức sau sắp xếp.

Về trụ sở dôi dư, ông Nguyễn Xuân Lưu cho biết, UBND xã, phường sau sắp xếp có trách nhiệm lập, ban hành kế hoạch xử lý và tổ chức xử lý trụ sở dôi dư thuộc phạm vi quản lý, trong giai đoạn 5 năm (2025-2029).

Các địa phương thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo 6 rõ "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền".

Để triển khai nhiệm vụ sắp xếp tổ chức bộ máy, Chủ tịch Hà Nội đã ký quyết định thành lập 11 tổ công tác phối hợp liên ngành giúp Chủ tịch UBND thành phố nghiên cứu, tổ chức thực hiện, phối hợp giải quyết các vấn đề quan trọng, thường xuyên, liên ngành trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã (trừ công tác cán bộ) đảm bảo theo yêu cầu của Trung ương và thành phố.

Hoàn thành sắp xếp xã, phường trước ngày 25/6

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thời gian từ nay đến 1/7 không còn nhiều khi bộ máy chính quyền mới của cấp xã đi vào hoạt động.

“Nhiệm vụ quan trọng của thành phố là bộ máy chính quyền mới cấp xã phải hoạt động hiệu quả nhằm phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp”, ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, việc sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính cấp xã là việc mới, việc khó chưa từng có tiền lệ, đặc biệt trong bối cảnh các văn bản pháp lý chưa có nên việc triển khai “vừa chạy vừa xếp hàng”.

Trên tinh thần đó, ông Thanh yêu cầu các tổ công tác cũng như các địa phương đặt trọng tâm ưu tiên là phục vụ người dân, doanh nghiệp liên quan đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Trong đó, thành phố giao Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố hỗ trợ 126 xã, phường mới về kỹ thuật, hạ tầng, nhân sự… để thực hiện mô hình "một cửa", hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Dự kiến, sau ngày 20/6, thành phố có đủ bộ máy cán bộ, công chức của 126 xã, phường mới để đi vào hoạt động theo mô hình mới.

“Vì thế, những công việc chuẩn bị này phải hoàn thành trước ngày 25/6, để khi vận hành chính thức kể từ ngày 1/7 được trơn tru, hiệu quả”, ông Thanh nhấn mạnh.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết