A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Doanh nhân kiều bào đồng hành cùng doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh

Ngày 18-10, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị “Doanh nhân kiều bào đồng hành cùng doanh nghiệp thành phố - Kết nối để vươn xa”, nhân kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2004 / 13-10-2022)...

Các đại biểu dự Hội nghị “Doanh nhân kiều bào đồng hành cùng doanh nghiệp thành phố - Kết nối để vươn xa"

Trong những năm qua, đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung, doanh nhân kiều bào nói riêng đã luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức kinh doanh thành công và đóng góp cho quê hương đất nước. Đặc biệt trong hai năm dịch bệnh vừa qua, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân kiều bào không chỉ đảm bảo sản xuất kinh doanh mà còn có những đóng góp thiết thực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế của Thành phố. 

Theo ông Trần Đức Hiển, Phó chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố, hội nghị góp phần tìm ra những giải pháp hữu hiệu cho sự kết nối các doanh nghiệp để cùng nhau phát triển, vươn xa. Trong đó tập trung vào các hoạt động kết nối khắc phục tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu sau đại dịch Covid-19; các giải pháp nhằm thực hiện thành công Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2022-2024” theo Quyết định 1797 của Thủ tướng Chính phủ ngày 12-12-2019.

Tại Hội nghị, đại diện một số Sở, ngành của Thành phố và các Hiệp hội, Hội đoàn doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cùng các doanh nghiệp thành phố và doanh nghiệp tiêu biểu người Việt Nam ở nước ngoài đang hợp tác, đầu tư, kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ các giải pháp phát huy vai trò doanh nhân kiều bào đồng hành cùng doanh nghiệp thành phố trong xây dựng và phát triển thành phố. Các đại biểu cũng trao đổi kinh nghiệm, bài học trong huy động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tiêu thụ các sản phẩm thương hiệu Việt, tích cực tham gia giới thiệu hàng Việt Nam và phát triển các kênh phân phối hàng hóa của Việt Nam ở nước sở tại; chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh, xuất khẩu khi thành phố trở lại bình thường mới sau dịch Covid-19…

Tin, ảnh: XUÂN DUY

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết