A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Thừa Thiên Huế: Thu hút lượng lớn du khách đến với Festival Huế 2024

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, với sự chuẩn bị từ công tác truyền thông, buồng phòng khách sạn… dự kiến có trên 100 ngàn lượt khách đến với Festival Huế.

Ngày 6/6, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến thời điểm này, công suất phòng chung của các khách sạn từ ngày 6 đến ngày 12/6 là khoảng 57%; các khách sạn từ 3 đến 5 sao có công suất phòng cao hơn với khoảng 60%; trong các ngày 7 và 8/6, công suất phòng các khách sạn đạt 75%.

Thừa Thiên Huế: Thu hút lượng lớn du khách đến với Festival Huế 2024
Du khách trải nghiệm ẩm thực tại Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 2024 (Ảnh: NT)

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, dự báo lượng khách đặt phòng trong mấy ngày tới sẽ có tăng mạnh và dịp cuối tuần và dịp cuối Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 do xu hướng hiện nay khách đi theo nhóm gia đình và tự đi bằng phương tiện cá nhân khá đông nên đến cận ngày khách mới tổ chức đi du lịch và đặt phòng. Bên cạnh đó, còn có lượng khách từ Đà Nẵng hoặc từ các nơi khác đến Đà Nẵng, sau khi tham dự xong đêm khai mạc và đêm đầu của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ có xu hướng ra Huế để tham gia trải nghiệm Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Lượng du khách đến Huế dịp này ước khoảng trên 100.000 lượt.

Trước đó, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị đã lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra khâu đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ cho công tác phục vụ khách du lịch trong dịp cao điểm của Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Bên cạnh việc kiểm tra công tác đón tiếp, phục vụ, lực lượng liên ngành cũng chú trọng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường, phòng chống tác hại thuốc lá ở các cơ sở lưu trú.

Đồng thời, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế có công văn yêu cầu các doanh nghiệp triển khai thực hiện phương án phục vụ khách trong đó xem xét, có chính sách hỗ trợ giá phòng lưu trú; các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách du lịch phải đảm bảo nghiêm túc các quy định về khai báo lưu trú...

Thực hiện niêm yết công khai giá dịch vụ, bán đúng giá niêm yết, không tuỳ tiện tăng giá, ép giá gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành du lịch. Bên cạnh đó, cũng yêu cầu các đơn vị chấp hành tốt các quy định về bảo vệ trật tự xã hội, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường; không để xảy ra các sự cố đáng tiếc và các tệ nạn xã hội tại đơn vị.

 

Tác giả: Nguyễn Tuấn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết