A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2022 có gì đặc sắc?

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2022, tỉnh Cà Mau thu hút trên 83.000 lượt khách đến tham quan, du lịch. Ước tính nguồn thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 77 tỷ đồng.

Thông tin tại buổi họp báo Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022 sáng 5/5, Ban tổ chức cho biết: Ngày hội với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1) cũng là sự kiện gắn với thông điệp Chương trình TP. Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2022 có gì đặc sắc?

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, thông tin về Ngày hội Du lịch tại buổi họp báo

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch diễn ra với chuỗi hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm khôi phục, tạo luồng không khí mới cho du lịch cả nước, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách.

Ngày hội Du lịch cũng nhằm kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2022, góp phần phục hồi ngành du lịch thành phố (TP) sau dịch bệnh Covid-19 và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) TP quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách tham quan, đặc biệt là thị trường TP. Qua đó, góp phần thúc đẩy liên kiết phát triển du lịch với các vùng trong thời gian tới.

Quy mô của sự kiện với trên 100 đơn vị. Trong đó, có hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước, 38 DN kinh doanh dịch vụ du lịch, 11 nhà hàng và các hãng hàng không (Vietnam Airlines, VietJet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways).

Tại các gian hàng, các đơn vị, DN sẽ tự thiết kế và trưng bày các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng du lịch. Tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động, trò chơi có thưởng, chương trình tour với giá ưu đãi… thường xuyên thay đổi các hoạt động khuyến mại để tạo hiệu quả tiếp thị và bán chương trình, sản phẩm của đơn vị.

Không gian các gian hàng tại Ngày hội Du lịch sẽ được bố trí thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch, không gian trưng bày và triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam và không gian ẩm thực.

Điểm nhấn trong sự kiện là không gian kích cầu du lịch, giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú của TP, như: Chương trình du lịch “Ngắm thành phố từ trên cao”, “Du thuyền trên sông Sài Gòn”; các chương trình du lịch bằng phương tiện đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không...

Đáng chú ý, sự kiện Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh còn rất nhiều các hoạt động bên lề, trong khuôn khổ sự kiện như: Hội thảo Quốc gia “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch Covid-19; hội thảo Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022; hoạt động tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế; đêm Chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài năm 2022”; Tổ chức cho các DN thực hiện tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP, nhằm kết nối và khai thác các chương trình du lịch đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh…

Minh Khuê
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết