A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hội nghị khoa học điều dưỡng - kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện năm 2023

Sáng 18-7, Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác tổ chức Hội nghị khoa học điều dưỡng - kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện lần thứ III, năm 2023. Thiếu tướng, GS, TS Nguyễn Như Lâm, Giám đốc Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thiếu tướng, GS, TS Nguyễn Như Lâm nhấn mạnh: Công tác điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo đảm chất lượng, hiệu quả chăm sóc, điều trị người bệnh... Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối đầu ngành của cả nước, là bệnh viện thực hành của Học viện Quân y, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, điều trị, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực bỏng, y học thảm họa...

Thiếu tướng, GS, TS Nguyễn Như Lâm phát biểu khai mạc hội nghị. 

Tại Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, công tác điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn luôn nhận được sự quan tâm và đầu tư phát triển về nhân lực, vật lực đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong điều trị, nghiên cứu khoa học, góp phần không nhỏ vào thành tựu trong điều trị, nghiên cứu khoa học, góp phần vào thành tích của bệnh viện và sự phát triển của chuyên ngành.

Các đại biểu, các chuyên gia tham dự Hội nghị khoa học điều dưỡng - kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện năm 2023

Từ đó Thiếu tướng, GS, TS Nguyễn Như Lâm bày tỏ: Thông qua hội nghị lần này mong muốn tiếp tục cập nhật kiến thức, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để công tác điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn phát triển tốt hơn. Đây là lần thứ 3 Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác tổ chức hội nghị về công tác điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn. Hội nghị khoa học năm nay cũng là một trong những hoạt động điểm nhấn hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Học viện Quân y và 60 năm Ngày truyền thống bệnh viện.

Quang cảnh hội nghị. 

 Báo cáo viên tham luận khoa học tại hội nghị.

Hội nghị khoa học điều dưỡng - kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện lần thứ III, năm 2023 được Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác tổ chức có sự tham gia của các nhà khoa học, các y, bác sĩ chuyên ngành điều dưỡng và nhiễm khuẩn, các chuyên gia và báo cáo viên đến từ các cơ quan, bệnh viện như: Bộ Y tế; Cục Quân y; Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Bệnh viện Quân y 105; Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Bệnh viện Nhi Trung ương... Hội nghị được tổ chức tập trung và chia thành hai phiên: Phiên tổng thể; phiên chuyên đề.

Tại hội nghị, 30 báo cáo khoa học gửi về và trình bày trực tiếp có chất lượng tập trung làm rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác điều dưỡng và chống nhiễm khuẩn trong bệnh viện hiện nay. Một số tham luận đã làm rõ thêm về quy trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong công tác điều dưỡng và chống nhiễm khuẩn; đề ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong tình hình hiện nay; áp dụng công nghệ thông tin, số hóa vào quá trình điều dưỡng và chống nhiễm khuẩn trong bệnh viện, từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết