A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Những điểm mới trong dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 vẫn được giữ ổn định về phương thức.

Những điểm mới trong dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Ảnh minh họa

Theo đó, kỳ thi được tổ chức với 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học); 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông).

Bên cạnh những quy định được cho là thuận lợi hơn, dự thảo cũng có một số nội dung mới đáng quan tâm. Cụ thể, đây là lần đầu tiên Bộ đưa vào quy chế thi danh mục các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi, gồm: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Một trong những nội dung của dự thảo đang khiến dư luận có nhiều ý kiến là quy định về miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Theo dự thảo, thí sinh có 17 loại chứng chỉ ngoại ngữ thuộc 6 thứ tiếng (Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật) có thể được miễn thi và được công nhận đạt điểm 10. Với quy định mới, dự báo sẽ có thêm nhiều thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ.


Tác giả: Ngọc Minh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết