A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tối ưu hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp SME

Ngày 26-5, tại Hà Nội, Novaon Tech phối hợp cùng Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội thảo “Chiến lược tối ưu hiệu quả hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp SME (doanh nghiệp nhỏ và vừa)”.

Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp, trang bị cho các doanh nghiệp tầm nhìn, kỹ năng, công cụ về thương mại điện tử. Qua đó, có được giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại điện tử; hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có những đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Trong khi bán lẻ toàn cầu giảm do Covid-19 thì bán lẻ qua thương mại điện tử lại tăng trưởng mạnh mẽ. Các con số thống kê và dự báo từ năm 2019 đến 2024 cho thấy, thương mại điện tử xuyên biên giới tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Tổng doanh số bán lẻ tăng bình quân hằng năm chỉ 3,8%; riêng tăng trưởng doanh số bán lẻ qua thương mại điện tử tăng 15%; tỷ trọng của thương mại điện tử trong tổng doanh số bán lẻ tăng 23,4% qua các năm.

Quang cảnh hội thảo. 

Cũng theo ông Nguyễn Thế Hiệp, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đạt mức tăng trưởng vượt bậc, trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất và hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á. Năm 2020, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam đạt mức 18%, quy mô đạt 11,8 tỷ USD và là nước duy nhất trong khu vực Đông Nam Á có mức tăng trưởng 2 con số. 

Năm 2021, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ đạt 13,7 tỷ USD, chiếm khoảng 7% tổng doanh thu hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng cả nước; tỷ lệ người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến cũng đã tăng lên khoảng 90% (năm 2019 là 77%) với ước tính giá trị mua sắm trực tuyến trung bình của mỗi người tiêu dùng là 270 USD.

“Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được hiệu quả tích cực khi tham gia vào thương mại điện tử. Có nhiều nguyên nhân và một trong số đó là chưa có hoặc có chiến lược chưa phù hợp khi tham gia vào thương mại điện tử của các doanh nghiệp”, ông Nguyễn Thế Hiệp khẳng định.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu khai mạc hội thảo.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp được lắng nghe nhận định, chia sẻ của các chuyên gia về xu hướng, phương pháp đề xuất chiến lược kinh doanh trên sàn thương mại điện tử năm 2022; phương pháp tối ưu website bán hàng thương mại điện tử cho doanh nghiệp SME; giải pháp Marketing Automation giúp tăng trưởng doanh thu.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn cơ hội kết nối, trao đổi cùng chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp hàng đầu về các vấn đề liên quan tới hiệu quả kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được tư vấn miễn phí giải pháp chuyển đổi số, kinh doanh online ngay sau sự kiện.

Tin, ảnh: NHẬT MINH


Tags: qdnd
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết