A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hơn 100 doanh nghiệp Việt tìm đường lên kệ siêu thị Thái Lan: Bao bì đã đẹp hơn trước!

Đã có nhiều thương hiệu xuất khẩu ổn định sang Thái Lan thông qua chuỗi siêu thị của Central Group Thái Lan như King Coffee, Trung Nguyen, Bibica, Acecook, Vifon,...

 

Hơn 100 doanh nghiệp Việt tìm đường lên kệ siêu thị Thái Lan: Bao bì đã đẹp hơn trước! - Ảnh 1.

Ngày 17/8, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối cung cầu giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Thái Lan”.

Hội thảo diễn ra gồm 2 phiên kết nối vào buổi sáng và buổi chiều, thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp Việt Nam, tham gia kết nối trực tiếp với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan.

Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam có cơ hội kết nối với đội ngũ thu mua của Central Retail tại Thái Lan, đến tư nhiều ngành nghề, mảng kinh doanh khác nhau như: Mảng thực phẩm (Food): Central Food Hall, Tops Super Store, Tops Market, Tops daily, mini go!; Mảng F&B: CRG;  Mảng thương mại: CPN;  Mảng kinh doanh khách sạn: CHR; Mảng đồ gia dụng, nội thất (Homeline & Hardline): B2S, Office Mate, Thai Watsadu.

Ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Năm nay, bao bì, mẫu mã của hàng Việt Nam tham Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã bắt mắt hơn so với các năm trước. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với Bộ Công Thương để đưa đội ngũ thu mua của Central Group Thái Lan sang Việt Nam để tham gia chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13-15/9/2023 tại Trung tâm triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh.”

Hơn 100 doanh nghiệp Việt tìm đường lên kệ siêu thị Thái Lan: Bao bì đã đẹp hơn trước! - Ảnh 2.

Ban tổ thức chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan cho biết, đến nay sự kiện quan trọng này đã giúp cho các Doanh nghiệp Việt Nam đã có thể xuất khẩu ổn định sang Thái Lan thông qua chuỗi siêu thị của Central Group Thái Lan, tiêu biểu như các thương hiệu: King Coffee (cà phê hòa tan), Mr. Viet (coffee), Trung Nguyen (coffee), Real Bean Coffee (cà phê hạt và cà phê bột), Bibica (snack), Acecook ( mì gói), Vifon (phở ăn liền), Hai Binh (hạt điều rang củi), Chinsufoods (xì dầu), Daiviet (cháo ăn liền), Viet Pepper (hạt tiêu)…

Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan đạt 21,6 tỷ USD năm 2022, trong 6 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 9,3 tỷ USD giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Thái Lan chỉ đạt 3,6 tỷ. Do vậy, tôi hy vọng Hội nghị kết nối doanh nghiệp ngày hôm nay sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan nhiều hơn, nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam tới được người tiêu dùng Thái Lan hơn.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương chia sẻ: "Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan đạt 21,6 tỷ USD năm 2022, trong 6 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 9,3 tỷ USD giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Thái Lan chỉ đạt 3,6 tỷ. Do vậy, tôi hy vọng Hội nghị kết nối doanh nghiệp ngày hôm nay sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan nhiều hơn, nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam tới được người tiêu dùng Thái Lan hơn.

Hiện nay rất nhiều sản phẩm của Việt Nam có chất lượng cao đã có mặt ở các chuỗi siêu thị tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Thái Lan. Với lợi thế khoảng cách địa lý rất gần cũng như văn hóa tiêu dùng tương đồng, tôi hy vọng các sản phẩm Việt Nam sẽ có mặt nhiều hơn nữa trên kệ hàng của các hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Group".


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết