Giữa tâm dịch, có một startup đặt homestay trở thành hiện tượng trong giới trẻ
Đại dịch Covid-19 đã diễn ra được 2 năm và để lại ảnh hưởng nặng nề với nền kinh tế. Đã có 106.441 doanh nghiệp rút khỏi thị trường trong 11 tháng năm 2021, trong đó 52.108 doanh nghiệp tạm thời dừng hoạt động.
Ngành du lịch nói chung và dịch vụ lưu trú nói riêng là một trong những ngành bị thiệt hại nhất. Theo các chuyên gia, do ảnh hưởng của đợt dịch thứ tư, lượng du khách nội địa Việt Nam giảm 16% và doanh thu du lịch 9 tháng đầu năm giảm 41% so với cùng kỳ năm trước. Dịch vụ lưu trú, các công ty lữ hành và dịch vụ du lịch đã ngừng hoạt động hoặc tạm thời đóng cửa vì hầu hết các chuyến bay quốc tế và nội địa đều bị hủy hoặc gián đoạn đáng kể do các lệnh hạn chế về du lịch. Tỉ lệ lấp đầy phòng của các dịch vụ lưu trú là khoảng 20% vào năm 2020 và dưới 10% trong năm 2021.
Đi ngược lại với tình hình chung đó, có những startup và công ty không những sống sót mà còn sống tốt và đã trở thành xu thế mới, điển hình như câu chuyện của một dự án nền tảng phân phối homestay và căn hộ dịch vụ trên khắp miền Bắc có tên là Đây Là Đâu (dayladau.com).
Website dayladau.com
Lí giải điều làm nên sự sống sót thần kì này, chị Nhung Nguyễn, CEO và Founder của Đây Là Đâu chia sẻ:
"Thị trường nội địa với 100 triệu dân là một thị trường dồi dào và trào lưu "staycation" (du lịch tại chỗ) đang trở thành một xu thế mới. Khách hàng trẻ không thể đi du lịch xa được đã quay sang lựa chọn đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm những không gian mới lạ ngay trong thành phố quen thuộc họ sinh sống".
"Để thu hút khách nội địa và đặc biệt là khách nội thành, nền tảng của chúng tôi tập hợp tất cả những chuỗi homestay hot nhất trên thị trường và cung cấp đa dạng loại hình cho thuê như thuê theo cặp, phục vụ quay phim chụp hình, thuê theo giờ, tụ tập nấu nướng, phục vụ setup sinh nhật, tiệc đính hôn, tiệc Âu lãng mạn,… giờ check in/out linh hoạt bất kể sớm hay muộn. Cùng với đó là cơ chế tích điểm đổi voucher, xem review và để lại review chân thực giúp cho khách hàng yên tâm trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi".
Các dịch vụ mới như set up bồn tắm, tiệc Âu, setup sinh nhật,... ra đời để phù hợp với khách nội địa
Mô hình nền tảng phân phối phòng homestay không phải là quá mới. Trên thị trường đã có nhiều tên tuổi có tiếng nhưng điều làm cho Đây Là Đâu trở thành một hiện tượng mới nổi trong giới trẻ và là nền tảng hoạt động năng nổ nhất trong mùa dịch chính là sự "nội địa hoá" và luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên ưu tiên hàng đầu.
Những không gian mới lạ và độc đáo ngay tại nội thành sẽ thu hút các bạn trẻ đến trải nghiệm và checkin
Chị Nhung Nguyễn cho biết dự án đã trải qua nhiều vòng gọi vốn thành công và tháng 5/2021 đã chính thức tiến hành lễ ký kết thành lập công ty mang tên "Đây Là Đâu" (Dayladau.com) với sứ mệnh trở thành một nền tảng phân phối phòng homestay và căn hộ dịch vụ dành riêng cho khách nội địa, nội thành.
Dự án Đây Là Đâu đã kêu gọi vốn thành công, chính thức thành lập công ty và trở thành nền tảng
"Hiện tại thì nền tảng đang phân phối cho khoảng hơn 500 căn hộ trên khắp Hà Nội và các khu vực lân cận như Quốc Oai, Chương Mỹ, Tam Đảo, Hạ Long. Nhưng trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ mở rộng mô hình ra không chỉ ở miền Bắc mà còn ở khu vực phía Nam như TP. HCM hay Đà Lạt. Dự kiến trong năm 2022 nền tảng sẽ phân phối cho khoảng 5000 listings trên khắp Việt Nam và đạt 7500 booking 1 tháng". Vị CEO trẻ tuổi này chia sẻ.
Trong thời điểm Việt Nam đang dần nới lỏng các hạn chế do đại dịch và đưa nền kinh tế đi vào hoạt động trở lại bằng những biện pháp phục hồi và các gói kích cầu, ngành du lịch cũng được kỳ vọng sẽ từng bước đi lên và đem lại nhiều cơ hội cho những doanh nghiệp mới như Đây Là Đâu.
Liên hệ:
Website: https://dayladau.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/dayladaubooking
Hotline: 086653991