A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền lên kế hoạch lợi nhuận năm 2023 cao gấp 2 lần

Áp lực cạnh tranh của Kem Tràng Tiền ngày càng cao khi thị trường xuất hiệu những đối thủ mới trong lĩnh vực F&B.

 

Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền lên kế hoạch lợi nhuận năm 2023 cao gấp 2 lần - Ảnh 1.

Trong thông báo mới nhất, Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (mã chứng khoán: OCH) đã công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023.

Cụ thể, OCH đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2023 đạt 1.196 tỷ đồng, tăng 18% so với thực hiện trong năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất mục tiêu gấp hơn 2 lần lên hơn 148 tỷ đồng.

Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền lên kế hoạch lợi nhuận năm 2023 cao gấp 2 lần - Ảnh 2.

OCH được biết đến nhiều với vai trò chủ sở hữu trực tiếp của thương hiệu bánh Givral nổi tiếng hơn 70 năm tuổi tại TP.HCM và hãng Kem Tràng Tiền tại Hà Nội. Ngoài ra, công ty còn sở hữu chuỗi khách sạn, resort Sunrise tại khu vực miền Trung với các dự án Sunrise Nha Trang; Sunrise Premium Resort & Spa HoiAn; Star City Nha Trang...

Theo ban lãnh đạo OCH, tại lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm, công ty sẽ tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, phát triển thêm sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao trên thị trường mà vẫn đảm bảo sức khỏe nhờ nguyên liệu tự nhiên, an toàn. Với thương hiệu Kem Tràng Tiền, công ty triển khai các giải pháp ổn định lại sản xuất nhằm đảm bảo sản lượng cung ứng tốt vào dịp cao điểm mùa hè, thủ tục thanh toán cũng thuận tiện hơn. Thực tế, áp lực cạnh tranh của OCH cũng như Kem Tràng Tiền ngày càng cao khi thị trường xuất hiệu những đối thủ mới với sức lan tỏa mạnh như Mixue, Tocotoco,…

Trong khi đó, với thương hiệu bánh Givral, OCH sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu bánh này ra phía Bắc tại Hà Nội; đảm bảo chất lượng bánh vượt trội cùng phân khúc giá với các đối thủ như Fresh Garden hay Hải Hà Kotobuki. Đồng thời, tại khu vực phía Nam Givral vẫn sẽ giữ vững vị trí top 3 thương hiệu bánh tươi, bánh sinh nhật; nghiên cứu thêm sản phẩm Kem Gelato cho ra mắt vào giữa năm 2023.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng, dự kiến công suất phòng khách sạn Sunrise Nha Trang đạt 59,9% trong năm 2023, triển khai chính sách giá linh hoạt, quảng cáo sản phẩm, tái thiết lập mối quan hệ với đối tác. Khách sạn StarCity Nha Trang dự kiến đạt công suất phòng 57,8%

Năm 2022, doanh thu của OCH đạt hơn 1.002 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 72 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 468 tỷ đồng. Trong cơ cấu doanh thu, bán thành phẩm chiếm chủ yếu với hơn 898 tỷ đồng, còn lại là cung cấp dịch vụ và bán hàng hóa. Dù không công bố số liệu cụ thể nhưng có thể ước tính mảng kem với thương hiệu Kem Tràng Tiền vẫn có đóng góp không nhỏ vào doanh thu của doanh nghiệp này.

Với việc còn lỗ lũy kế gần 742 tỷ đồng, OCH vẫn chưa thể trả cổ tức trong năm 2022.

Trên sàn chứng khoán cổ phiếu OCH đang được giao dịch quanh mốc 8.300 đồng/cp Dù đã được đưa khỏi diện bị hạn chế giao dịch từ ngày 15/12/2022, cổ phiếu OCH vẫn bị HNX duy trì trạng thái cảnh báo do âm lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 đã kiểm toán.

Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền lên kế hoạch lợi nhuận năm 2023 cao gấp 2 lần - Ảnh 3.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết