Xử lý hàng nghìn phản ánh an toàn giao thông gửi tới điện thoại Cục trưởng Cảnh sát giao thông
Trong một tháng, số điện thoại cá nhân của Cục trưởng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tiếp nhận hơn hàng nghìn cuộc gọi, tin nhắn phản ánh từ người dân. Các thông tin về vi phạm, bất cập giao thông đều được phân loại, xác minh, xử lý, khẳng định tinh thần cầu thị của lực lượng công an.

Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình - Cục trưởng Cục CSGT. Ảnh: CSGT
Ngày 17/7/2025, Cục CSGT - Bộ Công an thông báo công khai số điện thoại cá nhân 078.9388.539 của Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Cục trưởng Cục CSGT. Đây là kênh để ông trực tiếp lắng nghe, tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông trên cả nước.
Ngày 20/8/2025, Cục CSGT công khai số liệu sau một tháng triển khai như sau: Số điện thoại cùng Fanpage Facebook Cục CSGT đã nhận được hơn 3.000 tin nhắn và cuộc gọi từ các tầng lớp Nhân dân.
Trong đó, 1.007 tin nhắn qua điện thoại và 133 tin nhắn qua Fanpage (nhiều nội dung trùng lặp) đã được phân loại, xác minh và xử lý.
Các phản ánh tập trung vào nhiều nhóm vấn đề như: 176 trường hợp vướng mắc trong xử lý vi phạm hành chính đã được phản hồi; 234 tin đề nghị tăng cường xử lý vi phạm; 284 tin phản ánh vi phạm chung chung.
Đối với 446 tin phản ánh cụ thể, kèm hình ảnh, video, chủ yếu về các hành vi chở quá tải, quá khách, đi sai làn, dừng đỗ trái phép, lùi xe trên cao tốc… đã được xác minh, xử lý.
Kết quả: 271 trường hợp đã được kiểm tra, xác minh và lập biên bản; 30 trường hợp không đủ căn cứ xử lý; 145 trường hợp đang tiếp tục xác minh.
Cục CSGT cho biết, ngoài phản ánh vi phạm, người dân còn đóng góp nhiều ý kiến về các giải pháp quản lý giao thông.
Đáng chú ý là việc thí điểm tổ chức giao thông trên 2 tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Sau 6 ngày triển khai, tình trạng xe tải đi vào làn 1 (sát dải phân cách giữa đường) đã cơ bản được khắc phục. Các lái xe chuyển sang di chuyển ở làn 2 và 3, phù hợp với tốc độ thiết kế. Trật tự an toàn giao thông trên hai tuyến cao tốc này bước đầu đi vào nền nếp.
Cục CSGT cũng ghi nhận hàng trăm bình luận trên Fanpage, trong đó nhiều ý kiến ủng hộ, song cũng có những ý kiến phản ứng, lo ngại. Lãnh đạo Cục CSGT khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu, đánh giá để tìm giải pháp phù hợp nhất, vừa bảo đảm an toàn, vừa nâng cao hiệu quả hoạt động vận tải.

Một trong số tin nhắn phản ánh vi phạm an toàn giao thông gửi tới điện thoại cá nhân Cục trưởng Đỗ Thanh Bình. Ảnh: CSGT
Cục CSGT nhấn mạnh, toàn bộ thông tin người dân gửi về số điện thoại cá nhân của Cục trưởng và Fanpage đều được tiếp nhận, phân loại, chuyển tới đơn vị chức năng hoặc CSGT địa phương xử lý theo quy định.
Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình trực tiếp đọc, nắm bắt và chỉ đạo từng vụ việc. Ngay cả các bình luận trên mạng xã hội, dù ủng hộ hay phản đối cũng được đưa vào quá trình theo dõi, xác minh.
Theo lãnh đạo Cục CSGT, việc tiếp nhận hơn 3.000 phản ánh chỉ trong một tháng cho thấy người dân rất quan tâm, đồng hành cùng lực lượng chức năng trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; mong muốn chung tay xây dựng nền giao thông văn minh, an toàn. Đây cũng là tín hiệu tích cực về tinh thần hợp tác cộng đồng.
Thời gian tới, Cục CSGT mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa phản ánh, góp ý của Nhân dân về vi phạm giao thông, bất cập hạ tầng, cũng như hoạt động của lực lượng CSGT. Mọi thông tin sẽ được xử lý nghiêm túc, góp phần xây dựng nền giao thông văn minh, hiện đại, an toàn cho xã hội.
Nhiều ý kiến cho rằng, động thái công khai số điện thoại cá nhân của Cục trưởng không chỉ là bước đi tạo sự gần gũi với người dân, mà còn khẳng định tinh thần cầu thị, quyết tâm xây dựng lực lượng CSGT thân thiện, minh bạch, trách nhiệm.

