Hải Phòng: Tàu hỏa đâm ô tô chở 9 người, 2 nạn nhân bị thương nặng
UBND xã Tân Tiến (huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) cho biết, 9 người bị thương trong vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe 7 chỗ trên địa xã vào hồi 21 giờ 5 phút ngày 27-8 đang được cứu chữa tích cực. Trong đó, 7 nạn nhân bị thương nhẹ, hai nạn nhân nữ bị thương khá nặng.
Cụ thể, khoảng 21 giờ 5 ngày 27-8, tại KM 89+950 thuộc địa phận xã Tân Tiến, tàu hỏa HLP7 đi hướng Hà Nội về Hải Phòng va chạm với xe ô tô 7 chỗ màu đen, biển kiểm soát 15K-066.93 đi từ hướng chợ Quán Ngà về Quốc lộ 5.
Theo thông tin ban đầu, xe 7 chỗ có thể do chị N.T.H (sinh năm 1989, thường trú quận Ngô Quyền, Hải Phòng) cầm lái chở 8 người, trong đó có 5 trẻ em. Danh tính 8 người gồm: N.Đ.M (sinh năm 1981, chồng chị H., thường trú quận Lê Chân, Hải Phòng), N.K.N.M (sinh năm 2015), N.Đ.Đ.P (sinh năm 2018), N.Đ.G.T (sinh năm 2020), N.T.T (sinh năm 1990, thường trú quận Ngô Quyền), Q.M.N (sinh năm 1986, chồng chị T.), Q.N.H (sinh năm 2014) và Q.N.A (sinh năm 2017).
Vào thời điểm trên, xe ô tô băng qua đường sắt để rẽ vào đường ngang. Khu vực xảy ra vụ tai nạn không có rào chắn, không có người cảnh giới. Vụ việc đang được đội Cảnh sát giao thông Công an huyện An Dương thụ lý giải quyết.
Trước đó, vào ngày 10-7, tại đường ngang qua huyện An Dương cũng xảy ra vụ tai nạn giữa ô tô 7 chỗ và tàu hỏa. Tàu khách đã tông bay ô tô xuống ruộng lúa khiến một người chết, 4 người bị thương.
Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua thành phố Hải Phòng có chiều dài trên 24,8km, đi qua bốn quận, huyện An Dương, Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, tồn tại nhiều điểm giao cắt đồng mức với đường bộ. Trong đó có những điểm là lối đi dân sinh tự mở, không có đơn vị quản lý, là nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt. Mặc dù các phường, xã thuộc địa bàn các quận, huyện của thành phố có tuyến đường sắt đi qua đều thực hiện ký cam kết Quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố, tuy nhiên những tuyến đường giao cắt này luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao. |