Hà Nội lập 11 tổ công tác kiểm tra, giám sát việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
Ngày 9/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 2844/QĐ-UBND về việc thành lập tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội lập 11 tổ công tác kiểm tra, giám sát việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Ảnh: I.T
Quyết định nêu rõ, thành lập 11 tổ công tác nhằm tổ chức phối hợp liên ngành có chức năng giúp Chủ tịch UBND thành phố nghiên cứu, tổ chức thực hiện, phối hợp giải quyết các vấn đề quan trọng, thường xuyên, liên ngành trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã (trừ công tác cán bộ) đảm bảo theo yêu cầu của Trung ương và thành phố.
Tổ công tác được giao nhiệm vụ thay mặt Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của 30 quận, huyện, thị xã; 126 đơn vị hành chính cấp xã mới trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã.
Bên cạnh đó, nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố phương hướng, giải pháp, đồng thời chủ động giải quyết những vấn đề quan trọng, thường xuyên, liên ngành trong việc thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã đảm bảo theo yêu cầu của Trung ương và thành phố.
Tổ trưởng tổ công tác là các Phó Chủ tịch UBND thành phố; Chánh Văn phòng UBND thành phố; Giám đốc Sở Nội vụ; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường; Giám đốc Sở Tài chính; Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
Tổ trưởng tổ công tác chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về việc chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc trong việc thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã tại các đơn vị được phân công phụ trách.
Thành viên tổ công tác thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của tổ trưởng. Tổ trưởng, thành viên tổ công tác được sử dụng con dấu của đơn vị mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của tổ công tác.
Quyết định nêu rõ, tổ công tác tự giải thể sau ngày 31/8/2025.