A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Chiều 12-9, Bộ Y tế tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.

Hiện nay, các hoạt động tập trung đông người đã được phép diễn ra trên phạm vi cả nước. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 được dự báo vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự đoán với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới. Tổ chức Y tế thế giới tiếp tục khẳng định dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc và chiến lược tiêm vắc xin phòng Covid-19 vẫn hết sức quan trọng. 

Quang cảnh buổi lễ phát động. 

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thị Liên Hương cho biết: “Để tiếp tục đảm bảo kiểm soát hiệu quả dịch và thích ứng an toàn, linh hoạt, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới gồm 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp phù hợp khác, cùng với 3 trụ cột (xét nghiệm, cách ly, điều trị); đồng thời chỉ đạo quán triệt thực hiện quan điểm tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát trở lại. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương kêu gọi các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân cùng nhau hành động, nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cá nhân, tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch: Khẩu trang, khử khuẩn, vắc xin, thuốc, điều trị, công nghệ và các biện pháp theo hướng dẫn của cơ quan y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền tại Trung ương và địa phương. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại lễ phát động. 

Chiến dịch diễn ra từ ngày 12-9 đến ngày 31-10, với nhiều hoạt động truyền thông tại Trung ương và địa phương. Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Tập đoàn Meta (Facebook), Zalo Việt Nam, Lotus Việt Nam và các đối tác, đơn vị để triển khai nhiều nội dung hoạt động truyền thông phong phú và hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Lotus...) hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Chiến dịch có sự tham gia của đông đảo người nổi tiếng như nhạc sĩ Bùi Công Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam năm 2022 Đoàn Thu Thủy, Mister Việt Nam 2019 Trần Mạnh Kiên, Nhà văn - Nhà báo Hoàng Anh Tú….

Các hoạt động lan tỏa chiến dịch bao gồm: Thay ảnh đại diện trên Facebook và Zalo; truyền thông các sản phẩm truyền thông; chụp ảnh cá nhân thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19, đăng trên các nền tảng mạng xã hội và gắn kèm với các hashtag: #BoYte, #VimotVietNamvungvangvakhoemanh, #AntiCOVID19; sản xuất và đăng tải chuỗi tin, bài, phóng sự, chương trình giao lưu trực tuyến, tọa đàm truyền hình về cập nhật tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, có lợi cho sức khỏe và lan tỏa trên tất cả hệ thống truyền thông y tế, các kênh mạng xã hội phổ biến (Facebook, Youtube, Lotus), kenh14, Soha, Afamily, CafeF, GenK, Sport5, Suckhoevadoisong... 

Đồng thời, hưởng ứng cuộc thi nhảy vũ điệu “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” trên nền tảng TikTok với nhiều phần quà hấp dẫn kèm hashtag: #BoYte, #AntiCOVID19, #Vudieu2K+....

 Hoa hậu Thể thao Việt Nam năm 2022 Đoàn Thu Thủy tại lễ phát động.

Bộ Y tế mong muốn thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 cùng với các biện pháp hữu hiệu: Khẩu trang, khử khuẩn, vắc xin, thuốc, điều trị, công nghệ, ý thức người dân và các biện pháp khác sẽ được cộng đồng đón nhận và lan tỏa trên toàn quốc. 

Tin, ảnh: TRẦN YẾN

 

 


Tags: Covid
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết