A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Dự kiến, ngày cao điểm, sân bay Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 96 nghìn lượt khách

Ngày 19-4, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, dự kiến ngày cao điểm nhất, sân bay Nội Bài sẽ đón khoảng 96 nghìn lượt khách. Cảng đã chủ động triển khai nhiều phương án, sẵn sàng mọi mặt đáp ứng nhu cầu người dân.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự báo tăng cao so với ngày thường. Dự kiến, ngày cao điểm nhất, sân bay sẽ phục vụ khoảng 96 nghìn lượt khách (trong đó có 28 nghìn lượt khách quốc tế, 68 nghìn lượt khách quốc nội) và 580 lượt chuyến bay (205 lượt chuyến bay quốc tế, 375 lượt chuyến bay quốc nội).

Lượng hành khách đợt cao điểm 30-4, 1-5 năm nay tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2022 tuy nhiên vẫn chưa vượt qua cao điểm hè năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu là do sản lượng bay quốc tế tại Nội Bài dần phục hồi, đạt khoảng 80% so với trước dịch Covid-19, trong khi sản lượng bay nội địa vẫn duy trì ở mức ổn định.

Lượng hành khách tại sân bay Nội Bài dự kiến tăng cao vào dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5. Ảnh: PHAN CÔNG 

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ. Cụ thể, xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra máy bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác. Chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm. Cải tạo mặt bằng khu vực soi chiếu an ninh tại tầng 2, sảnh E để mở rộng luồng tuyến di chuyển cho hành khách, lắp đặt bổ sung thêm máy soi chiếu an ninh.

Đồng thời, thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, bảo đảm lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách. Triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với Đồn Công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông.

 Kiểm tra an ninh với hành khách đi máy bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: PHAN CÔNG

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục duy trì công tác thử nghiệm mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM), mô hình này bước đầu đem lại hiệu quả trong công tác điều hành hoạt động bay. Cùng với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán lượng khách tại các khung giờ cao điểm, giúp bố trí nhân lực và trang thiết bị phù hợp. Nội Bài đang thí điểm ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip và giải pháp xác thực hành khách khi làm thủ tục đi máy bay từ ngày 17-4 đến 17-5-2023.

Để chuyến bay thuận lợi, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lưu ý hành khách, hạn chế người thân đón, tiễn giúp giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách. Hành khách cần kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân; chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến.

 Sân bay Nội Bài thí điểm giải pháp xác thực hành khách khi làm thủ tục đi máy bay. Ảnh: PHAN CÔNG

Bên cạnh đó, khuyến khích hành khách làm thủ tục hàng không trực tuyến (web check-in) hoặc tự check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tuân thủ khuyến cáo 2K (khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế, đặc biệt tại các khu vực công cộng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết