A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Một quốc gia sắp vươn lên thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 3 thế giới, chỉ xếp sau Mỹ và Trung Quốc

Theo báo cáo của Fitch Solutions, thị trường tiêu dùng Ấn Độ dự kiến sẽ vươn lên vị trí thứ 3 thế giới vào năm 2027 khi số hộ gia đình có thu nhập trung bình và cao tăng vọt.

 

Một quốc gia sắp vươn lên thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 3 thế giới, chỉ xếp sau Mỹ và Trung Quốc - Ảnh 1.

Ấn Độ hiện đang đứng thứ 5 nhưng công ty Fitch Solutions dự báo chi tiêu thực tế của hộ gia đình Ấn Độ sẽ tăng 29%, đẩy quốc gia này vươn lên 2 bậc trong xếp hạng tiêu dùng toàn cầu. Cùng với đó, chi tiêu bình quân/đầu người của các hộ gia đình Ấn Độ sẽ vượt xa mức tăng trưởng của các nền kinh tế đang phát triển khác của châu Á.

Báo cáo cho biết, chi tiêu hộ gia đình của Ấn Độ sẽ vượt 3.000 tỷ USD khi thu nhập khả dụng tăng gộp 14,6% hàng năm cho đến năm 2027. Đến lúc đó, dự kiến 25,8% hộ gia đình Ấn Độ sẽ đạt mức thu nhập khả dụng hàng năm là 10.000 USD.

“Phần lớn những hộ gia đình này sẽ sống ở các trung tâm kinh tế như New Delhi, Mumbai và Bengalutu. Các hộ gia đình giàu có hơn chủ yếu sống ở khu vực thành thị, giúp các nhà bán lẻ dễ dàng nhắm mục tiêu vào những ưu tiên chi tiêu của họ”, báo cáo cho biết.

Một yếu tố khác là dân số Ấn Độ đang ngày càng trẻ. Đây được xem là động lực thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng gia tăng. Cụ thể, khoảng 33% dân số Ấn Độ đang trong độ tuổi từ 20-33, dẫn tới kỳ vọng lớn với các sản phẩm đồ điện tử.

Quá trình đô thị hóa đang diễn ra ở Ấn Độ cũng sẽ giúp thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng vì các công ty dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn và mở thêm nhiều cửa hàng bán lẻ hơn để phục vụ họ. Đầu tư cho các trung tâm mua sắm cũng đang được thúc đẩy để tận dụng chi tiêu tăng cao.


Tags: ấn độ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết