Baby Shark 10 tỷ lượt xem trên YouTube, được kỳ vọng trở thành "Disney thứ 2" của nhà sản xuất Pinkfong
Pinkfong đang nhắm đến nhiều mục tiêu hơn sau thành công vang dội của "Baby Shark".
Khi Pinkfong Co. (Hàn Quốc) phát hành "Baby Shark" vào năm 2015, bài hát và video đã trở thành một hit lan truyền toàn cầu khiến trẻ em bị mê hoặc và truyền cảm hứng cho khiêu vũ trực tuyến bùng nổ.
Giai điệu vui nhộn và những video dễ thương của Baby Shark lôi kéo cả các bậc cha mẹ nhảy cùng con, đã giúp bài hát "cá mập con" lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua 10 tỷ lượt xem trên Youtube.
Và Pinkfong đang hy vọng tận dụng nhiều hơn nữa từ sức ảnh hưởng của bài hát. Công ty hiện đang phát triển một bộ phim về cá mập nổi tiếng với Nickelodeon Animation và tìm hướng đi tiếp theo sau khi bộ sưu tập NFT đầu tiên của Baby Shark đã được bán hết trong 30 phút vào tháng 12. Công ty cũng có kế hoạch khởi động dự án truyện tranh kỹ thuật số và ra mắt các sản phẩm cho những người hâm mộ lớn tuổi lớn lên trong không gian của giai điệu.
Kim Min-seok
"Khả năng cạnh tranh của chúng tôi nằm ở cả nội dung và công nghệ", Kim Min-seok, người đồng sáng lập Pinkfong, cho biết trong một cuộc phỏng vấn video từ Seoul. "Chúng tôi quan tâm đến các sản phẩm và doanh nghiệp tạo ra sự đột phá trong cả hai lĩnh vực".
Kim, 40 tuổi, luôn muốn trở thành một nhà phát triển. Sau khi giành chiến thắng trong một cuộc thi khoa học máy tính ở trường trung học, ông học hóa học ở Đại học Yonsei danh tiếng của Seoul. Sau đó, ông bắt đầu phát triển các trò chơi cho tập đoàn Nexon co. và gia nhập Samsung Publishing Co., doanh nghiệp gia đình mà ông nội Kim thành lập. Ở đó, ông đã giúp tạo ra nội dung tiếng Anh cho trẻ em.
Năm 2010, Kim cùng hai cộng sự đã tạo ra Pinkfong, sau đó được gọi là SmartStudy Co., để khai thác thị trường cho các ứng dụng di động xuất hiện với iPhone. "Baby Shark" xuất hiện sau khi công ty sản xuất một chuỗi nội dung giáo dục cho trẻ em, thử nghiệm với những giai điệu luôn "quanh quẩn" trong đầu mọi người.
Phần còn lại là lịch sử - bài hát đã lan truyền, lọt vào bảng xếp hạng Billboard, các chuyến lưu diễn trực tiếp và trở thành một cú hit của Washington Nationals với chiến thắng World Series vào năm 2019.
Bài hát thậm chí còn giúp Kim và gia đình trở nên giàu có. Pinkfong được định giá khoảng 1 nghìn tỷ won (825 triệu USD) theo báo cáo phương tiện truyền thông địa phương, đưa cổ đông lớn nhất của công ty là dòng họ Kim đạt được khối tài sản trị giá khoảng 300 triệu USD, theo Bloomberg Billionaires Index .
Doanh thu của Pinkfong tăng 4,8% lên 51 tỷ won trong 9 tháng đầu năm ngoái. Nhờ kênh YouTube và 96 triệu người đăng ký, gần 65% doanh thu của công ty đến từ bên ngoài Hàn Quốc.
Kim cho biết, với ông Pinkfong mới chỉ là sự khởi đầu. Công ty đang lên kế hoạch IPO trong thời gian sắp tới. Và Kim vẫn đang nuôi tham vọng rất lớn dù đó có thể chỉ là một giấc mơ.
"Tôi muốn tạo ra các công viên giải trí để các gia đình có thể vui chơi cùng nhau", Kim nói. "Disney thực sự rất giỏi trong việc này. Nếu chúng tôi còn tồn tại trong 10 hoặc 20 năm, chúng tôi có thể còn có cơ hội lớn hơn".
(Theo Bloomberg)