A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Xu hướng sắm Tết tối giản, siêu thị mở cửa xuyên Tết

Theo một khảo sát của Công ty PwC, 63% người tiêu dùng cho biết, Tết năm nay họ chú trọng hơn đến giá cả và ưu tiên các hàng hóa thiết yếu thay vì các mặt hàng xa xỉ.

 

Xu hướng sắm Tết tối giản, siêu thị mở cửa xuyên Tết

Nếu mọi năm, gia đình chị Phạm Kiều Vinh, quận Cầu Giấy, Hà Nội dành ra vài chục triệu đồng cho chi tiêu mua sắm Tết, từ mua đồ trang trí nhà cửa, đến sắm cây quất, cây đào, hay mua quà biếu gia đình nội ngoại hai bên, đi du lịch, đi chơi Tết, thì năm nay, gia đình anh cắt giảm chi tiêu, chọn ưu tiên sắm những mặt hàng thiết yếu hơn.

Nhiều người cho biết, năm nay hạn chế chi tiêu cho các sản phẩm mang tính hình thức, trang trí, thậm chí chỉ tập trung đáp ứng nhu cầu thực phẩm Tết.

Anh Nguyễn Nam, quận Thanh Xuân nói: "Có thể tiêu ít hơn khoảng 30-40% so với mọi năm, lo kinh tế đủ ăn, còn đồ trang trí trong nhà mình tiết kiệm bớt đi".

Thực tế cho thấy, thị trường tiêu dùng Tết thường phải sau lễ ông Công ông Táo mới bắt đầu nóng lên. Các doanh nghiệp, các nhà cung cấp cần nắm bắt được xu hướng và khả năng chi tiêu của người tiêu dùng Tết năm nay để tung ra những sản phẩm phù hợp, để có một thời vụ Tết hiệu quả hơn.

Các hệ thống siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú, tăng cường dự trữ hàng hóa với giá cả ổn định, đồng thời tăng giờ hoạt động, mở cửa xuyên Tết cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng trước và trong Tết Nguyên đán. 

Cụ thể, từ ngày 24/01 - 27/01, các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon mở cửa sớm từ 7:00 sáng, đóng cửa lúc 23:00 tại khu vực phía Bắc và Huế và lúc 22:30 tại hầu hết các trung tâm phía Nam. Riêng ngày 28/01 (29 Tết), giờ hoạt động kéo dài từ 7:00 sáng đến 20:00 (phía Bắc và Huế) và 19:00 (phía Nam). 

Trong đó, nhóm sản phẩm thực phẩm khô ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, khoảng 20%, và giỏ quà Tết tăng khoảng 15%. Các mặt hàng bán chạy trong dịp này bao gồm lạp xưởng tại khu vực phía Nam, các giỏ quà Tết gói sẵn và giỏ quà cá nhân hóa, cho phép khách hàng tự lựa chọn và sắp xếp sản phẩm theo nhu cầu.

Để đáp ứng đầy đủ nguồn hàng hóa, hệ thống này cho biết, đã tăng cường dự trữ nhóm hàng thiết yếu, ổn định giá cả, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, phục vụ mọi nhu cầu mua sắm trước, trong và sau Tết. 

Ngoài ra siêu thị cũng triển khai hàng loạt ưu đãi với mức giảm giá lên đến 40% trên nhiều mặt hàng, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu mùa Tết như các combo quà Tết cao cấp, xúc xích, trái cây nhập khẩu và các sản phẩm mới.

Trong khi đó, tại hệ thống MM Mega Market, trong dịp Tết Nguyên đán 2025, hệ thống này áp dụng mức giảm 60% cho bao lì xì, giấy dán trang trí, bình hoa, cành hoa vải, thố mứt, dĩa thủy tinh, hộp đựng bánh mứt, giảm 50% cho các sản phẩm áo dài Tết, và lên đến 35% cho củ kiệu, dưa món các loại, giò thủ, nem chả…

Với các sản phẩm hàng gia dụng như máy hút bụi, bàn ủi hơi nước cầm tay, máy sấy tóc, máy xay sinh tố, nồi cơm điện nắp gài, chảo sâu chống dính, chén, ly, rổ lưới, bộ dao thớt, khăn, túi rác… đang có mức giảm đến 50%.

Với Lotte Mart, từ nay đến 28/1, siêu thị này triển khai chương trình giảm giá đến 50%, áp dụng cho nhiều mặt hàng bánh kẹo, mứt, trà ngày Tết. Cũng trong thời gian này, các sản phẩm trái cây, rau củ quả và một số hàng tươi sống như thịt gà, bò, trứng, rau, trái cây các loại cũng được giảm giá đến 44%.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết