A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Những thí sinh “đặc biệt” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Trong hơn 1 triệu thí sinh cả nước tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay có không ít những thí sinh mà chúng tôi ví von là những thí sinh “đặc biệt”, họ đến từ nhiều nơi trong cả nước, hay có hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo,…

Ở Trung đoàn 892 (Bộ CHQS tỉnh An Giang) có 3 thí sinh “đặc biệt” như thế. Họ “đặc biệt” bởi vì họ đang là những chiến sĩ đến từ các đơn vị của Trung đoàn 892 và một điểm chung nữa là họ đều xác định cho mình mục tiêu, lý tưởng, quyết tâm tham gia kỳ thi này để xét tuyển vào các học viện, trường quân đội năm 2024.

Tốt nghiệp THPT năm 2022 nhưng rồi thanh niên Nguyễn Văn Phước Thạnh lại bị mất phương hướng trong lựa chọn ngành học. Vậy là anh quyết định nhập ngũ để rèn luyện bản lĩnh, ý chí. Thời gian nhập ngũ tại Tiểu đoàn 511, Trung đoàn 892, chàng thanh niên Phước Thạnh đã xác định cho mình mục tiêu, lý tưởng và ngành học mà mình yêu thích-đó là trở thành sĩ quan chính trị. Ngoài huấn luyện, Thạnh cùng với các đồng chí, đồng đội khác dành thời gian ôn luyện để củng cố kiến thức và tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm nay. 

"Thời gian gần đây, thủ trưởng đơn vị đã tạo điều kiện cho tôi được tập trung đến Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP Châu Đốc) để ôn luyện cùng các bạn học sinh. Lúc đầu thì tôi cũng thấy cảm thấy hơi tự ti về độ tuổi của mình nhưng sau đó được sự giúp đỡ của thầy, cô và các bạn trong lớp thì tôi cũng đã quen với môi trường lớp học. Quyết tâm của tôi trong kỳ thi lần này là dùng hết khả năng, năng lực của mình để đạt được kết quả tốt nhất", Trung sĩ Nguyễn Văn Phước Thạnh bộc bạch.

Các chiến sĩ tại Trung đoàn 892, Bộ CHQS tỉnh An Giang tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. 

Cũng là thí sinh đến từ Trung đoàn 892, Thượng sĩ Lê Nguyễn Duy Tân cho biết: "Tôi tham gia thi tốt nghiệp kỳ này để xét tuyển vào Trường Sĩ quan Biên phòng; ngoài thời gian công tác rèn luyện huấn luyện thì tôi tận dụng ngày nghỉ giờ nghỉ những giờ rảnh rỗi để ôn luyện. Tôi tự tin với tinh thần là 100% sẽ giành được kết quả cao nhất để đạt được nguyện vọng của mình".

Ngoài huấn luyện, Trung đoàn 892 luôn tạo điều kiện để các chiến sĩ ôn thi. 

Theo Đại úy Trần Thái Tân, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 511, Trung đoàn 892 cho biết: "Thời gian qua, đơn vị được Trung đoàn giao quản lý 3 đồng chí đăng ký thi tuyển sinh quân sự năm 2024, để tạo điều kiện cho các quân nhân này đơn vị đã làm mọi công tác chuẩn bị, hoàn chỉnh hồ sơ để tập trung ôn luyện. Sau đó, đơn vị chủ động liên hệ với Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa để tập trung ôn tập tại nhà trường. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tạo mọi điều kiện để các đồng chí tận dụng thời gian ôn luyện".

Những thí sinh "đặc biệt" luôn tự tin và đặt quyết tâm cao trong kỳ thi. 

Hy vọng rằng, với sự quan tâm, tạo điều kiện của chỉ huy các cấp, những thí sinh quân nhân của Trung đoàn 892 sẽ đem về những kết quả cao trong đợt xét tuyển vào các học viện, trường quân đội năm 2024.

Bài và ảnh: HỮU ĐẶNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết