A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Phổ điểm ngoại ngữ nên phân tích đến từng vùng

Qua quan sát phổ điểm do Ban Chỉ đạo thi công bố, TS Quách Tuấn Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD-ĐT cho rằng các phổ điểm năm nay cùng hai năm trước tương đối ổn định.

Với phổ điểm công bố, có thể thấy một số môn có sự cải thiện tốt hơn. Ví dụ như phổ điểm của môn Lịch sử năm nay, về hình dáng đẹp hơn so với hai năm trước. Các môn Toán, Vật lý, Hóa học tính ổn định khá cao. Môn Giáo dục công dân có thể thấy được có nhiều điểm khá giỏi.

TS Quách Tuấn Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh của cả nước năm 2023 cho thấy, trong số 876.102 thí sinh tham gia thi, có tới 32.844 bài thi điểm từ 5 trở xuống, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 4,2 điểm, số thí sinh có điểm <= 1 là 192 cho thấy chất lượng dạy và học ngoại ngữ còn nhiều bất cập. Để có những chính sách điều chỉnh phù hợp, Bộ GD-ĐT nên phân tích đến từng vùng, từng trường học để có nắm được thực trạng cụ thể. Trên cơ sở đó mới có một kết luận và các đề xuất chính xác về dạy và học ngoại ngữ.

Có thể nói rằng, kỳ thi đã đạt được mục đích đánh giá tốt nghiệp THPT và là căn cứ cho các trường đại học tham khảo, xét tuyển vì có sự phân hóa tốt.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết