A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Quầy chuyên phục vụ mì vào bữa sáng: Cách để các khách sạn tại Nga thu hút du khách Trung Quốc

Các nhà chức trách Nga đang hợp tác với các quan chức ở Trung Quốc để tổ chức các khóa đào tạo cho các chủ khách sạn tại Nga, bao gồm các khóa học ngôn ngữ và ẩm thực truyền thống.

Theo trang Business Insider, kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cách đây hơn 1 năm, Nga đã không còn nằm trong danh sách những địa điểm du lịch cần phải đến của hầu hết du khách phương Tây.

Kết quả là ngành du lịch của Nga đang gặp khó khăn và chính quyền địa phương tại Nga nghĩ rằng họ đã tìm ra một phần câu trả lời cho vấn đề này. Họ muốn thu hút nhiều du khách đến từ Trung Quốc hơn bằng cách khuyến khích các khách sạn của Nga phục vụ các món ăn truyền thống và cung cấp những thứ như quầy mì vào bữa sáng.

Sergei Korneev - Chủ tịch Ủy ban phát triển du lịch thành phố St Petersburg - thành phố lớn thứ hai của Nga - nói với hãng thông tấn nhà nước Nga TASS rằng, các nhà chức trách ở St.Petersburg đang làm việc với các quan chức Trung Quốc để tổ chức các chương trình đào tạo chuyên ngành về cách "làm việc đúng đắn" với du khách đến từ Trung Quốc. Điều này sẽ liên quan đến việc đào tạo ngôn ngữ cũng như ẩm thực truyền thống.

Ông Korneev cho biết, chính quyền địa phương sẽ nói với các khách sạn và công ty lữ hành rằng "cần phải có một quầy bán mì".

Quầy chuyên phục vụ mì vào bữa sáng: Cách để các khách sạn tại Nga thu hút du khách Trung Quốc - Ảnh 1.

Ngồi thuyền khám phá nhờ thờ Chúa Cứu Thế trên Máu đổ tại thành phố St.Petersburg, Nga. Ảnh: Shutterstock

Tháng 1/2023, Trung Quốc cuối cùng đã nối lại các chương trình du lịch nước ngoài theo đoàn sau gần 3 năm bị hạn chế bởi đại dịch Covid-19 đã chia cắt đất nước này với phần còn lại của thế giới. Trung Quốc có danh sách 20 quốc gia điểm đến được chấp thuận tổ chức các chương trình du lịch theo đoàn, trong đó bao gồm: Nga, Thái Lan, Cuba và Argentina...

St.Petersburg có truyền thống là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất của Nga. Các nhà chức trách hy vọng rằng, lượng du khách Trung Quốc có thể hỗ trợ ngành du lịch đang chững lại của nước này sau khi cuộc xung đột Nga - Ukraine gần như quét sạch du khách đến từ phương Tây.

Theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà điều hành du lịch Nga sau khi phân tích đã phân tích số liệu thống kê từ lực lượng biên phòng của nước này, chỉ có 201.000 du khách nước ngoài đến Nga vào năm ngoái, ít hơn 4,9 triệu du khách so với năm 2019. Con số này cũng thấp hơn so với năm 2021 – giai đoạn là đỉnh điểm của các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19, khi có 288.300 du khách quốc tế đến thăm Nga.

Theo dữ liệu của Uy ban phát triển du lịch thành phố St.Petersburg, trước đại dịch Covid-19, du khách Trung Quốc là nhóm đối tượng khách quan trọng đối với St.Petersburg. Năm 2019, có 957.000 du khách Trung Quốc đến thăm thành phố này, chiếm 9,2% tổng lượng du khách.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết