A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Đà Nẵng: Rộn ràng ngày khai giảng năm học 2024 - 2025

Hoà chung với cả nước, hôm nay (5/9), hơn 290 ngàn học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT trên địa bàn Đà Nẵng nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Article thumbnail
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Thanh Khê. Ảnh: P.N

Trước đó, UBND TP có công văn về triển khai các nội dung chuẩn bị cho năm học mới, yêu cầu các trường tổ chức lễ khai giảng với tinh thần ngắn gọn, trang trọng và ý nghĩa.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đến dự lễ lhai giảng năm học mới 2024 - 2025 tại Trường THPT Thanh Khê. Chủ tịch Lê Trung Chinh và Chủ tịch UBND quận Thanh Khê Hồ Thuyên đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Thanh Khê nhân dịp khai giảng năm học mới.

Được biết, năm học 2024 - 2025 Trường THPT Thanh Khê có tổng 1.461 học sinh, phân bổ 33 lớp, trong đó có 495 học sinh khối lớp 10 nhập học năm đầu tiên.

leftcenterrightdel
Học sinh các trường nghiêm trang trong lễ khai giảng. Ảnh: N.P 

Tại quận Ngũ Hành Sơn, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng tới dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Ngũ Hành Sơn.

Năm học 2024 - 2025, Trường THPT Ngũ Hành Sơn đón 438 học sinh vừa trúng tuyển vào lớp 10.

Thầy giáo Ngô Ngọc Hoàng Vương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học vừa qua, lần đầu tiên tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp TP học sinh, nhà trường đạt đầy đủ các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư; học sinh giỏi TP tăng 25 giải so với năm học trước; 99,76% học sinh 12 tốt nghiệp THPT…

Tại Liên Chiểu, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, toàn quận có 43.913 em học sinh các cấp đến trường, trong đó có 43.913 học sinh THCS, tiểu học 12.334 em và khối mầm non 13.249 em.

Để giúp các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến trường đầy đủ, Quỹ Khuyến học Nguyễn Chơn (Thượng tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Chơn, người con quê hương Liên Chiểu - PV) đã huy động và hỗ trợ trung bình 500 triệu đồng/năm.

leftcenterrightdel
Tưởng nhớ Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Chơn. Ảnh: N.P 

Cứ mỗi dịp khai giảng năm học mới, gia đình và con gái Thượng tướng Nguyễn Chơn còn về thăm và tặng quà riêng cho học sinh Trường THCS Nguyễn Chơn; như một cử chỉ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các em học sinh...

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, bước vào năm học này, thực hiện các nội dung chuẩn bị cho năm học mới theo chỉ đạo của UBND TP, ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai các giải pháp tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước để thực hiện đúng các quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi ngay từ đầu năm học; về lựa chọn, cung ứng, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu giáo dục của địa phương, tài liệu tham khảo.

Đồng thời xây dựng, triển khai thực hiện phương án hỗ trợ các đối tượng học sinh diện hộ nghèo, cận nghèo, học sinh thuộc đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế… có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập và các điều kiện thiết yếu khác; không để có học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường…

leftcenterrightdel

 Hơn 290 ngàn học sinh các cấp ở Đà Nẵng nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: N.P

Bà Lê Thị Bích Thuận cho biết thêm, năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”. Toàn ngành tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục; đổi mới công tác quản lý giáo dục, quản trị nhà trường theo hướng tăng quyền tự chủ, nâng cao trách nhiệm giải trình, phát huy dân chủ trong các cơ sở giáo dục và đào tạo. Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên là nhiệm vụ được ngành đặc biệt quan tâm.

Đối với giáo dục mầm non, tổng kết, đánh giá triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021 - 2025”; tiếp tục quan tâm đến đối tượng là trẻ em mầm non ở khu vực khu công nghiệp thuộc quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Cẩm Lệ và Hòa Vang.

Ngoài ra, ngành triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông đối với các lớp, đặc biệt với các lớp 5, lớp 9, lớp 12; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá tích cực theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết