SOUNDIO - ứng dụng âm thanh thuần Việt chính thức ‘trình làng’, nuôi tham vọng dẫn đầu thị trường Đông Nam Á
Mới đây, Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Soundio chính thức "trình làng" một nền tảng giải trí và chia sẻ kiến thức bằng âm thanh - Soundio với kho nội dung phong phú, độc quyền, thích hợp cho mọi lứa tuổi.
Đường đời của mỗi con người hầu hết gắn liền với âm thanh. Âm thanh xuất hiện ngay từ khi chúng ta mở mắt chào đời và tồn tại như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, theo sự phát triển của công nghệ, nhiều hình thức giải trí bằng các giác quan khác nhau khiến cho truyền tải nội dung bằng âm thanh đơn thuần có phần bị lấn át.
Thế nhưng trong bối cảnh đại dịch Covid-19, hình thức giải trí bằng âm thanh đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhờ khả năng sản xuất đơn giản và mang đến kết nối mạnh mẽ giữa người với người. Trên thế giới, các "ông lớn" mạng xã hội cũng nhanh chóng bắt tay vào phát triển các tính năng âm thanh như Podcast và Live Audio của Facebook, Space của Twitter hay LinkedIn Podcast Network của LinkedIn, cạnh tranh với Clubhouse - mạng xã hội âm thanh đình đám nhất hiện nay. Khai thác triệt để xu thế đó kết hợp với quá trình nghiên cứu thói quen người dùng và thị trường bản địa, ứng dụng âm thanh Soundio đã chính thức ra đời tại Việt Nam.
Ứng dụng âm thanh của người Việt, dành cho người Việt với kho nội dung độc quyền phong phú
Soundio là một nền tảng giải trí và chia sẻ kiến thức bằng âm thanh do đội ngũ người Việt trực tiếp xây dựng và phát triển. Với giao diện thân thiện, Soundio cho phép người dùng tiếp cận với hàng triệu nội dung về âm thanh có chất lượng cao, khai thác mọi chủ đề trong xã hội: Từ Giải trí, Phát triển bản thân, Truyện sách, Thiếu nhi - Nuôi dạy trẻ cho tới Tình yêu - Hôn nhân, Chữa lành, Tôn giáo, Lịch sử,... và đa dạng thể loại bao gồm Sách/Truyện nói, Podcast, Khóa học… Cùng ứng dụng Soundio, thính giả có thể nghe bất cứ thứ gì, ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào họ muốn một cách dễ dàng.
Những nhà sáng lập Soundio chia sẻ về chiến lược, tham vọng của platform này.
Với hơn 400 nhà sáng tạo nội dung đã tin tưởng lựa chọn Soundio làm kênh phát hành chính thức, hiện nay ứng dụng Soundio là một trong những nền tảng tập trung số lượng các nhà sáng tạo nội dung lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, Soundio còn kết hợp với nhiều cá nhân uy tín để sản xuất những chương trình podcast độc quyền như: "Sống Tối Ưu Mỗi Ngày" có sự tham gia của Chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân, CEO Đông A Solutions Trần Bằng Việt, Shark Trương Lý Hoàng Phi, Chuyên gia Chuyển đổi số Đào Trung Thành,... chương trình "Tấm Chiếu Mới" với sự tham gia của ThS tâm lý Tô Nhi A kết hợp cùng các bạn trẻ có thành tích nổi bật trong học tập. Không dừng lại ở đó, Soundio đang ấp ủ sản xuất rất nhiều chương trình đa lĩnh vực kết hợp với các biên tập viên thời trang, giải trí, công nghệ,... những người có tiếng nói trong từng ngành nghề để tạo ra những nội dung mới lạ, hấp dẫn trên thị trường âm thanh.
"Sân chơi" tối ưu cho những nhà sáng tạo nội dung âm thanh
Định hướng trở thành sân chơi hàng đầu cho cộng đồng đam mê âm thanh, Soundio tập trung vào tương tác giữa các thành viên, trở thành cầu nối giữa thính giả và các nhà sáng tạo nội dung âm thanh. Soundio cung cấp kho nhạc nền có bản quyền để hỗ trợ người dùng tăng tính hấp dẫn cho nội dung âm thanh. Đồng thời, Soundio đã phát triển tính năng "Đãi Cà Phê" với mục tiêu hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung tạo ra thu nhập thụ động thông qua cộng đồng người hâm mộ của họ.
Đối với kho nội dung, Soundio có nền tảng chung cho toàn bộ người dùng và nền tảng riêng biệt cho các nhà sáng tạo để hỗ trợ theo dõi, quản lý nội dung, từ đó chủ động đưa ra hướng phát triển phù hợp nhất cho kênh của mình trên nền tảng Soundio. Ngoài ra, Soundio còn ấp ủ phát triển nhiều tính năng tích hợp, hỗ trợ người dùng thu âm và chỉnh sửa, để bất kì ai cũng có thể tạo ra nội dung âm thanh của riêng mình.
Qua quá trình khảo sát và nghiên cứu, đội ngũ Soundio nhận ra rằng, một trong những trở ngại lớn nhất đối với các nhà sáng tạo nội dung mới khi tham gia vào lĩnh vực âm thanh là chưa có kế hoạch truyền thông hoặc kế hoạch truyền thông không hiệu quả, khiến cho sản phẩm ra mắt khó tiếp cận với đúng đối tượng thính giả. Chính vì vậy, ngay khi bắt tay vào xây dựng ứng dụng, Soundio đã đồng thời xây dựng một hệ sinh thái truyền thông đa nền tảng (có mặt ở Facebook, YouTube, Instagram, Tiktok,...) với tổng số lượng thành viên gần chạm mốc 1 triệu. Thông qua hệ sinh thái này, Soundio hứa hẹn sẽ hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung mới lan tỏa sản phẩm âm thanh của mình tới nhóm khán giả phù hợp.
Là một tân binh trong lĩnh vực, Soundio mong muốn trở thành một nền tảng giải trí và chia sẻ kiến thức bằng âm thanh hàng đầu Việt Nam, nơi các nhà sáng tạo nội dung có thể dễ dàng lan tỏa các sản phẩm âm thanh có giá trị và chất lượng tốt nhất tới thính giả. Nhưng tham vọng của Soundio không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước. Soundio vẫn đang liên tục nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất, nỗ lực hết mình để hoàn thiện sản phẩm cùng hệ sinh thái của mình, đặt mục tiêu trở thành nền tảng âm thanh dẫn đầu thị trường Đông Nam Á trong vòng 3 năm tới.