A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Một công ty FDI chọn Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược, nơi dễ dàng kết nối vào mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu

Một số đối tác lớn của Techtronic Industries (TTI) tại Việt Nam phải kể đến EVN, Vinfast, Thaco, Sunhouse, Tân Phát Etek… cùng các đơn vị ngoại như Samsung, Huyndai, Michelin…

Một công ty FDI chọn Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược, nơi dễ

Theo nghiên cứu và phân tích thị trường Frost & Sullivan (có trụ sở tại Mỹ), ngành Dụng cụ Máy (Power Tool) toàn cầu tăng trưởng ổn định với mức tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 6,1% trong giai đoạn 2016 - 2020, tăng từ 30,9 tỷ USD lên khoảng 39,2 tỷ USD. Ngành Dụng cụ Máy toàn cầu được dự báo sẽ đạt khoảng 51,3 tỷ USD (với 38,6 tỷ USD cho thiết bị điện) với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 5,5% trong giai đoạn 2020-2025.

Riêng tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, từ năm 2016 đến năm 2020, quy mô thị trường ngành công cụ điện tăng trưởng tương đối mạnh, tăng từ khoảng 3,9 tỷ USD lên khoảng 5 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 6,8%.

Việt Nam thuận tiện với vị thế tốt trong chuỗi cung ứng khu vực được Tập đoàn Techtronic Industries (TTI) xác định là cứ điểm sản xuất chiến lược.

TTI hiện có 2 trụ sở tại Mỹ và HongKong, cổ phiếu Công ty sớm niêm yết trên sàn chứng khoán HongKong từ năm 1990. Xuất phát điểm là đơn vị sản xuất thiết bộ gốc vào năm 1985, TTI thông qua con đường M&A và trở thành đơn vị lớn trong lĩnh vực Dụng cụ Máy, Phụ kiện, Dụng cụ cầm tay, Thiết bị ngoài trời… cho người dùng chuyên nghiệp và công nghiệp trong lĩnh vực cải tạo, sửa chữa, bảo trì, xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng.

Các thương hiệu của TTI gồm Milwaukee, Tyobi, Hoover… Bắt đầu vào thị trường Việt Nam từ năm 2018, TTI xác định Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược nơi công ty cam kết đầu tư lâu dài. Trong đó, TTI đã có 8 nhà máy ở Bình Dương và Đồng Nai, sắp có thêm nhà máy ở Khu công nghệ cao, Thủ Đức; văn phòng đại diện tại Tp.HCM; 2 trung tâm bảo hành và showroom cho thương hiệu Milwaukee. Một số đối tác lớn của Công ty tại Việt Nam phải kể đến EVN, Vinfast, Thaco, Sunhouse, Tân Phát Etek… cùng các đơn vị ngoại như Samsung, Huyndai, Michelin…

“Vốn đăng ký ban đầu của TTI là 650 triệu USD, sau 4 năm thì con số thực tế đã tăng lên nhiều. Như số liệu dẫn chứng ở trên, châu Á là thị trường tiềm năng và cũng là thị trường trọng điểm TTI hướng đến thời gian tới. Trong đó, Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất chiến lược, đây là thị trường chúng tôi xây nhà máy, phát triển đồng bộ cả 4 lĩnh vực…”, đại diện TTI nói.

Không chỉ tiềm năng để kết nối vào mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam còn có lợi thế về nguồn nhân lực trẻ cũng như sự cởi mở của chính sách. Tại TTI Việt Nam, Công ty chia sẻ đang chú trọng đầu tư nhân sự là người Việt được đào tạo ở nước ngoài về, vừa có kỹ năng làm việc toàn cầu vừa hiểu được thị trường Việt Nam.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết