Mỗi ngày KIDO thu được gần 29 tỷ đồng từ việc bán dầu ăn, sẽ đẩy mạnh xuất sang Lào và Campuchia
Tập đoàn KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.352 tỷ đồng (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%), tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 45,4% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế của KIDO đạt 427 tỷ đồng, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm, tăng mạnh 27% so với cùng kỳ năm trước.
TÌNH HÌNH KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022 CỦA TẬP ĐOÀN KIDO
06 tháng đầu năm 2022, số lượng ca nhiễm Covid - 19 trên toàn cầu có xu hướng giảm. Các quốc gia tiếp tục nỗ lực để phục hồi sau đại dịch Covid – 19. Dù vậy, xung đột Nga – Ukraine bắt đầu từ cuối tháng 2/2022 và hiện vẫn chưa có hồi kết đã đặt kinh tế toàn cầu vào những khó khăn mới.
Tại Việt Nam, trạng thái bình thường mới đã được kích hoạt và đang diễn biến theo chiều hướng tích cực. Nền kinh tế Việt Nam đang lấy lại đà tăng trưởng với nhiều ngành, lĩnh vực khởi sắc. Đây cũng là thời điểm để các doanh nghiệp, các ngành hàng bắt đầu thực thi những chiến lược nhằm giúp doanh nghiệp bứt tốc sau gần 3 năm ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch.
Tập đoàn KIDO là một trong những doanh nghiệp quay lại mạnh mẽ nhất.
Tương đương, lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm 2022 của KIDO đạt 1.439 tỷ đồng tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: lãi gộp ngành dầu ăn tăng 54,2% và ngành hàng thực phẩm tăng 45,8%. Lợi nhuận trước thuế của họ cũng đạt 427 tỷ đồng, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.
Kèm theo đó, chi phí bán hàng đạt 779 tỷ đồng với biên chi phí bán hàng để tạo ra doanh thu là 12%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, chi phí quản lý doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2022 đạt 228 tỷ đồng với biên chi phí quản lý doanh nghiệp để tạo ra doanh thu là 4%, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022: lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 427 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước; biên lợi nhuận gộp tăng 17,6% so với cùng kỳ năm trước (23% so với 19%).
Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 7%, tương đồng so với cùng kỳ năm trước (7%) và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 5%, giảm 27,7% so với cùng kỳ năm trước (7%).
Đối với chuỗi F&B Chuk Coffee & Tea, KIDO cũng đã tiến hành loạt cải cách về mặt thương hiệu, ra mắt diện mạo mới tiếp tục kế hoạch mở rộng như chiến lược đã đề ra, kết hợp ra mắt nhiều thức uống mới hợp xu hướng của giới trẻ hiện đại", đại diện của KIDO tổng kết sơ bộ.
THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CÔNG TY THÀNH VIÊN
KDC - Công ty mẹ (gọi tắt là KDC riêng)
Doanh thu thuần của KDC riêng 6 tháng đầu năm 2022 đạt 7.159 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp đạt 905 tỷ đồng, tăng 86% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế giảm 52,2% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 113 tỷ đồng do chi phí bán hàng và chi phí quản lý tăng mạnh.
TAC: CTCP Dầu Thực Vật Tường An
6 tháng đầu năm 2022, Doanh thu thuần của TAC đạt 3.645 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 53% kế hoạch năm, nhờ công ty tập trung kinh doanh các sản phẩm trung và cao cấp để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Lợi nhuận gộp của TAC đạt 213 tỷ đồng, giảm 16,6% so với cùng kỳ năm trước do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao; chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt đạt 42,6 tỷ đồng và 9,64 tỷ đồng; lần lượt giảm 68,6% và giảm 29,2% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục tái cấu trúc nhằm tối đa hóa hiệu quả và kiểm soát chi phí trong quản lý giúp lợi nhuận trước thuế đạt 149 tỷ đồng, tăng 40,4% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 69% kế hoạch năm.
6 tháng đầu năm 2022, doanh thu của VOC đạt 571 tỷ đồng, hoàn thành 50,8% kế hoạch năm, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Mặt khác, lợi nhuận trước thuế của VOC đạt 81 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận trước thuế đạt 14,2%.
KDNB: CÔNG TY TNHH KIDO Nhà Bè
Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2022 của KDNB đạt 964 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận gộp đạt 108,5 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Tương đương, lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này đạt 68 tỷ đồng, tăng gấp 10,7 lần so với cùng kỳ năm trước.
ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC TRONG 6 THÁNG TỚI
Về ngành bánh: tập trung khâu sản xuất, hoàn chỉnh công thức sản phẩm, đội ngũ nhân lực để chuẩn bị cho sự trở lại đầy bứt phá trong mùa Trung thu 2022 và đẩy mạnh ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery.
Về ngành dầu: thị phần ngành dầu KIDO đã tăng liên tục trong
2 năm gần đây và đang đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam.
Mới đây, theo báo cáo mới nhất "Brand Footprint 2022" (Báo cáo Dấu chân thương hiệu tại Việt Nam 2022), được công bố bởi Kantar, dầu ăn Tường An đã tăng hạng 6 bậc và lần đầu tiên lọt vào Top 10 Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị 2022 (xếp hạng 8/10). Tường An cũng là nhãn hiệu thực phẩm thiết yếu tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Thành thị với CRP tăng 29% so với năm trước đó.
Trong thời gian tới, KIDO sẽ tăng cường sản xuất, mở rộng thị trường, thị phần, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới, tiến tới mục tiêu dẫn đầu trong ngành dầu ăn tại Việt Nam trong tương lai gần.
Song song đó, Tập đoàn sẽ tăng tốc tiến độ hoàn thành nâng cấp nhà máy dầu Vinh nhằm sớm phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn tại thị trường miền Bắc trước thềm Tết Nguyên Đán 2023. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành việc nâng cấp công suất vào giữa tháng 11/2022 với công suất tăng hơn 4 lần.
Ngoài ra, KIDO sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.