A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Ông lớn ô tô Trung Quốc sắp gia nhập Việt Nam: ‘Chúng tôi dùng công nghệ, sự an toàn để đấu với các thương hiệu xe Hàn/Nhật’

Chery cho biết đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam nhưng việc này phải mất khoảng 2 năm. Trước mắt, hãng sẽ bán xe nhập khẩu nguyên chiếc trong năm 2023.

 

Ông lớn ô tô Trung Quốc sắp gia nhập Việt Nam: ‘Chúng tôi dùng công nghệ, sự an toàn để đấu với các thương hiệu xe Hàn/Nhật’ - Ảnh 1.

Chery kỳ vọng Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường lớn của hãng vào năm 2024.

Chery là một trong những hãng xe lớn sẽ gia nhập thị trường Việt Nam trong năm 2023. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu xe đầu tiên được đưa về thị trường Việt Nam sẽ là chiếc Omoda 5 – mẫu SUV đô thị có thiết kế đẹp mắt, nhiều công nghệ an toàn để đối đầu với những mẫu xe đang rất thành công trên thị trường.

Kỳ vọng Việt Nam trở thành một trong những thị trường lớn của Chery vào năm 2024

Năm 2022, doanh số bán hàng của Chery đạt 1,23 triệu xe, trong đó khối lượng xe xuất khẩu vượt 450.000 chiếc, tăng 67% so với cùng kỳ. Đây cũng là hãng xuất khẩu xe lớn nhất của Trung Quốc trong năm qua.

Hiện tại, các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Chery là Trung Á, Đông Âu và Ả Rập Sau đi. “Chúng tôi hy vọng Việt Nam có thể trở thành một trong số đó vào năm 2024”, đại diện Chery nói.

Về lộ trình phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam, phía Chery cho biết việc quan trọng nhất chính là xây dựng nhà máy. Tuy nhiên, việc này cần khoảng ít nhất 2 năm để hoàn thiện. Do đó, hãng đang bàn bạc với các đối tác để tạm thời nhập khẩu một vài mẫu xe cho ra mắt tại thị trường Việt. Những chiếc Omoda 5 đầu tiên sẽ bán dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc trong khi chờ đợi hãng hoàn thiện nhà máy tại Việt Nam để lắp ráp trong nước.

“Chúng tôi đang cố gắng để đẩy nhanh tiến độ tại thị trường Việt Nam để các mẫu xe dự kiến đều có thể ra mắt vào năm 2023”.

Hãng cũng cho hay đang nghiên cứu đến việc đưa bản Omoda 5 BEV (xe thuần điện) về Việt Nam vào cuối năm nay, trong khi một số mẫu plug-in hybrid hoặc xe thuần điện khác cũng sẽ được đưa về nước vào giai đoạn 2024-2025.

Vì sao Chery chọn mẫu Omoda 5 để "chào sân" thị trường Việt Nam?

Đại diện Chery khẳng định đây là kết quả của quá trình nghiên cứu thị trường từ lâu của hãng. “Khách hàng Việt Nam có xu hướng trẻ hóa và ngày càng đề cao dấu ấn cá nhân. Họ ưa chuộng thiết kế khỏe khoắn, công nghệ hiện đại và cảm giác lái thể thao. Những điều này hoàn toàn được đáp ứng trên mẫu Omoda 5”, vị đại diện của Chery chia sẻ.

Chia sẻ về những lợi thế cạnh tranh với của Omoda 5 so với các mẫu xe Hàn, Nhật trên thị trường hiện nay, đại diện hãng đưa ra một vài yếu tố:

Thứ nhất, đó là sự an toàn. Các mẫu xe thương hiệu Omoda được trang bị nhiều tính năng trợ lái tiên tiến, tính năng an toàn chủ động đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe trên toàn thế giới. Chẳng hạn, Omoda 5 được chấm 5 sao theo chuẩn Euro NCAP.

Ông lớn ô tô Trung Quốc sắp gia nhập Việt Nam: ‘Chúng tôi dùng công nghệ, sự an toàn để đấu với các thương hiệu xe Hàn/Nhật’ - Ảnh 2.

 

Ông lớn ô tô Trung Quốc sắp gia nhập Việt Nam: ‘Chúng tôi dùng công nghệ, sự an toàn để đấu với các thương hiệu xe Hàn/Nhật’ - Ảnh 3.

 

Ông lớn ô tô Trung Quốc sắp gia nhập Việt Nam: ‘Chúng tôi dùng công nghệ, sự an toàn để đấu với các thương hiệu xe Hàn/Nhật’ - Ảnh 4.

Một số hình ảnh mẫu xe Omoda 5.

Thứ 2 là phong cách hiện đại để phục vụ nhóm đối tượng trẻ và thứ 3 là công nghệ, từ những option về giải trí, điều khiển bằng giọng nói cho đến các tính năng trợ lái.

Omoda 5 được định vị ở phân khúc SUV đô thị với kích thước dài x rộng x cao là 4.400 x 1.830 x 1.585 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm và khoảng sáng gầm 183 mm.

Về thiết kế, đây là mẫu xe đầu tiên của hãng được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế “Ari in Motion”. Phần đầu nổi bật với lưới tản nhiệt lớn tạo hình ma trận, đèn LED định vị thanh mảnh kéo dài sang 2 bên – nối với nhau bằng một thanh chrome. Đèn chiếu sáng được đặt tách rời hình đa giác, dùng công nghệ LED.

Đuôi xe dùng đèn full LED có hiệu ứng 3D, ống xả kép mạ chrome, cản sau hầm hố, cánh lướt gió sơn cùng màu với viền kính trên. Xe sử dụng mâm đa chấu 18 inch.

Bên trong cabin được làm theo phong cách sang trọng với màn hình kép 10,25 inch, ghế ngồi bọc da với đường chỉ khâu nổi bật, đèn viền nội thất 64 màu, có lọc không khí và hệ thống âm thanh của Sony.

Xe sử dụng động cơ TGDI 1.6L công suất 197 mã lực, mô men xoắn 290 Nm kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Về các tính năng an toàn, xe được trang bị 6 túi khí, cảnh báo điểm mù đa hướng, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo chệnh làn đường vv…

Phía Chery chưa tiết lộ thông tin về giá bán sản phẩm nhưng theo một số nguồn tin trong nước, mức giá dao động trong khoảng 699-799 triệu đồng. Với mức giá này, đối thủ cạnh tranh chính của Omoda 5 sẽ là các mẫu B-SUV như Kia Seltos (649 - 749 triệu), Hyundai Creta (640 - 740 triệu) hay Toyota Corolla Cross (746 - 936 triệu đồng).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết