Cuộc đua ví điện tử: MoMo bỏ xa ShopeePay, dẫn đầu top 5 công ty thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội năm 2022
MoMo là đơn vị thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội với tổng điểm gần 150, cao gấp gần 4 lần so với đơn vị xếp thứ hai là ShopeePay, theo bảng xếp hạng ngành Fintech năm 2022 do Reputa thực hiện.
Theo số liệu Reputa thu thập, trong năm 2022, có hơn 1,6 triệu lượt thảo luận liên quan đến lĩnh vực này ở Việt Nam. Trong đó, thanh toán điện tử là nhóm ngành được thảo luận nhiều nhất với gần 1,1 triệu thảo luận, gấp hơn 3 lần lượng thảo luận về ngân hàng số (gần 350.000 lượt). Nhóm đối tượng thảo luận sôi nổi nhất thuộc độ tuổi từ 25 - 34 tuổi, chiếm đến 60%. Đây cũng là thế hệ sử dụng các ứng dụng fintech nhiều nhất.
Báo cáo của Reputa cho thấy MoMo đứng số 1 BXH công ty thanh toán điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, với tổng điểm cao nhất, gần 150 điểm. Tổng điểm được tính bao gồm các điểm sắc thái (mức độ yêu thích), điểm thị phần thảo luận, điểm tương tác, điểm độ lan tỏa.
Những bài viết “bắt trend” cùng các sự kiện, chương trình ý nghĩa và thiết thực của MoMo nhận về lượng tương tác tích cực từ cộng đồng mạng. Theo đó, MoMo thật sự nghiêm túc trong việc truyền thông trên mạng xã hội, từ đó nâng cao giá trị uy tín và hiệu quả kinh doanh của thương hiệu.
Reputa cũng xếp hạng 5 ngân hàng số phổ biến nhất trên mạng xã hội. Theo đó, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) là ngân hàng phổ biến nhất, xếp sau là TPBank, Techcombank và Timo.