A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia: Tôn vinh doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu

Từ ngày 16-24/4/2018, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các ban, ngành địa phương tổ chức “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia” năm 2018 tại Hà Nội, Đà [...]

Từ ngày 16-24/4/2018, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các ban, ngành địa phương tổ chức “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia” năm 2018 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh nhằm ghi nhận, tôn vinh, khuyến khích quảng bá thương hiệu các doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Năm 2018 đánh dấu 10 năm kỷ niệm ngày 20/4 được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày thương hiệu Việt Nam và 15 năm Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định phê duyệt Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) với mục đích quảng bá hình ảnh Quốc gia, thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

Đạp xe diễu hành – hoạt động diễn ra trong tuần lễ THQG

Với sự hỗ trợ của Chương trình THQG, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó có bước đi đúng hướng trong việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị trí trên thị trường trong nước.

Trong tuần lễ THQG sẽ có nhiều hoạt động được diễn ra như hội thảo, triển lãm ảnh, đạp xe diễu hành… nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình THQG và các doanh nghiệp đạt THQG – là những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của sản phẩm đại diện cho 3 giá trị trụ cột là Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Đồng thời, các hoạt động cũng giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp đạt THQG nói riêng về vai trò quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp để hướng tới một nền xuất khẩu bền vững của nước nhà.

Ngày 20/4,  Diễn đàn “Thương hiệu với hội nhập và Phát triển xuất khẩu bền vững” sẽ diễn ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và các tổ chức liên quan triển khai tốt hơn việc xây dựng thương hiệu trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập quốc tế nói chung và trong hoạt động kinh doanh, phát triển xuất khẩu bền vững nói riêng.

Trước thềm Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG lần thứ 6 được dự kiến tổ chức vào cuối năm 2018, các hoạt động của Tuần lễ THQG lần này có ý nghĩa truyền thông mạnh mẽ tới cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, tạo sự lan tỏa, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp Việt Nam cố gắng và phấn đấu theo các giá trị trụ cột của Chương trình để được lựa chọn là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG.  

Chương trình THQG Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QÐ-TTg ngày 25/11/2003. Ðây là Chương trình duy nhất của Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh Quốc gia, thương hiệu Quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ. Từ năm 2008, ngày 20/4 hàng năm chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trở thành ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo Thời báo Ngân hàng

Từ khóa:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết