Ông chủ Caty Food chia sẻ chốt deal với Shark Bình qua một cú điện thoại, quyết tâm mang trend “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” sang Mỹ
Chủ tịch Caty Food Lê Quang Huy vừa có những chia sẻ về tham vọng đưa mì tôm thanh long xâm nhập thị trường Mỹ sau màn chốt deal triệu đô với Shark Bình tại Shark Tank Việt Nam mùa 7.
Theo đó, đến Shark Tank Việt Nam mùa 7, Caty Food mong muốn kêu gọi số vốn 1 triệu USD cho 5% cổ phần. Sau quá trình đàm phán với các Shark, Caty Food đã gọi vốn thành công với sự đầu tư của Shark Bình, với deal 1 triệu USD đổi lấy 10% cổ phần.
Ông Huy cho biết thêm rằng số vốn quan trọng đấy nhưng tìm được người đồng hành phù hợp cho định hướng tương lai của doanh nghiệp thì cũng quan trọng không kém. Nêu đấy trở thành lý do vị Chủ tịch gật đầu đồng ý với deal của Shark Bình sau một cuộc điện thoại dù đang ở Mỹ.
Trong buổi trò chuyện, Chủ tịch Caty Food cũng chia sẻ rằng công ty đang mở rộng thị trường ra nước ngoài và mục tiêu đầu tiên là thị trường Mỹ.
“Phản ứng ban đầu của người tiêu dùng Mỹ rất tích cực, họ ngạc nhiên về ý tưởng sáng tạo và chi phí sản xuất thấp của sản phẩm do người Việt Nam làm ra. Hiện, Caty Food cũng đang đàm phán với Amazon để có thể chính thức ký hợp đồng và bán sản phẩm trên nền tảng này trong năm nay” , ông Huy chia sẻ đồng thời cũng cho biết thêm rằng ngoài mì tôm công ty cũng đang nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới từ trái thanh long như bia, rượu vang và các sản phẩm chăm sóc da. Mục tiêu là đa dạng hóa sản phẩm, lấy trái thanh long làm nguyên liệu chính.
Trước câu hỏi tầm 3 đến 5 năm nữa Caty Food sẽ chiếm khoảng bao nhiêu thị phần trong cái thị trường mì ăn liền tại Việt Nam, Chủ tịch Lê Quang Huy nói rằng bản thân chưa đủ sức để bơi cùng với các “anh lớn” trong ngành.
“Chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu trong 3 đến 5 năm tới có thể chiếm lĩnh được 7% thị trường mì ăn liền tại Việt Nam. Đó cũng là điều quá mơ ước với chúng tôi trong tương lai gần. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang khát khao tìm kiếm những người cùng đồng hành cùng ý chí, cùng nguyện vọng, cùng tâm huyết và cùng tấm lòng để đi một con đường dài” , ông chủ Caty Food chia sẻ.
Mì thanh long đã tiêu thụ được hơn 3 triệu gói mì sau thành công của chiến dịch “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm”. Công ty đã mở rộng được hơn 10.000 điểm bán, doanh thu 2023 là 46 tỷ, biên độ lợi nhuận sau thuế là 8%. Mục tiêu 2024 đạt được doanh thu 250 tỷ, mở rộng hơn 50.000 điểm bán vào năm sau.