A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho các cổ đông

Trong năm vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng thiết thực như:

Đẩy mạnh các gói tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, gói hỗ trợ lãi suất 2%/năm... Bên cạnh đó, SHB luôn tích cực lan tỏa tinh thần “Chia sẻ yêu thương” tới mọi miền Tổ quốc bằng những chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của người dân.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB). Ảnh: HỒNG NHUNG

Năm 2022 tiếp tục là một năm gây không ít thách thức đối với cả nền kinh tế Việt Nam nói chung và hệ thống ngân hàng nói riêng. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội để các tổ chức tài chính có thể chuyển mình mạnh mẽ nhằm củng cố nền tảng, tăng cường nội lực, duy trì đà tăng trưởng theo hướng bền vững, hiệu quả nhằm tạo thế và lực cho giai đoạn tăng trưởng mới. Tính đến ngày 31-12-2022, tổng tài sản của SHB đạt hơn 551.000 tỷ đồng, vốn tự có theo chuẩn Basel II (về quản trị rủi ro) đạt 62.577 tỷ đồng, tổng huy động đạt hơn 407.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 385.000 tỷ đồng. Tổng thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh của SHB trong năm 2022 đạt hơn 19.350 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của SHB năm 2022 đạt hơn 9.658 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021. 

 Nhằm tiếp tục bảo đảm quyền lợi của cổ đông, trong năm 2022, SHB đã hoàn thành việc chi trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15%. Tại thời điểm ngày 31-12-2022, vốn điều lệ của SHB đạt 30.674 tỷ đồng, duy trì vị trí trong top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có vốn điều lệ lớn nhất toàn hệ thống. Là ngân hàng hoàn thành trước hạn cả 3 trụ cột Basel II, năm 2022, SHB đã hoàn tất việc chuẩn bị các nền tảng để chuyển đổi lên phương pháp tính vốn nâng cao (FIRB) và áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS, tiến tới đáp ứng ngày càng cao các chuẩn mực quốc tế. Đây là cơ sở để ngân hàng tiếp tục phát triển chiến lược kinh doanh bền vững, toàn diện, là hành lang cho việc quản trị rủi ro và sử dụng vốn một cách hiệu quả.

Bà Ngô Thu Hà, Tổng giám đốc SHB chia sẻ: “Các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh chính của SHB đều đạt tăng trưởng tốt so với năm 2021, tỷ lệ an toàn vốn, các tỷ lệ bảo đảm an toàn thanh khoản, tỷ lệ quản lý rủi ro đều đạt ở mức cao hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và thông lệ chuẩn mực quốc tế. SHB đã hoàn thành nhiều giải pháp số hóa trong sản phẩm, kênh bán hàng cũng như quy trình hoạt động, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Đồng thời, triển khai thành công nhiều chương trình, sản phẩm gắn liền trực tiếp với lợi ích của khách hàng, có sức cạnh tranh trên thị trường”. 

Với uy tín và năng lực tài chính, SHB tiếp tục là đối tác của nhiều định chế tài chính quốc tế, như: IFC (Công ty Tài chính Quốc tế), ADB (Ngân hàng Phát triển Châu Á), WB (Ngân hàng Thế giới)... với giá trị hợp tác lên đến hàng trăm triệu USD. SHB cũng đang hoàn tất những bước cuối cùng trong lộ trình chuyển nhượng SHB Finance cho Ngân hàng Krungsri của Thái Lan (thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG-Nhật Bản). Thỏa thuận chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể để SHB đầu tư củng cố nền tảng, thúc đẩy phát triển các phân khúc khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực phòng ngừa rủi ro. 


Tags: SHB
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết