YouTube giới thiệu định dạng quảng cáo mới: Thời lượng 30 giây, không thể nhấn "bỏ qua"
Mới đây, YouTube đã giới thiệu định dạng quảng cáo dài 30 giây mà người dùng không thể nhấn nút “bỏ qua”. Thay vì được bấm "skip" sau 5 giây đầu quảng cáo, thì với định dạng mới này, người dùng buộc phải đợi đến hết 30 giây mới có thể tiếp tục xem video.
Đây là lần đầu tiên YouTube áp dụng quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua, vì lâu nay công ty vẫn chú trọng đến trải nghiệm xem không gián đoạn của người dùng. Được biết, trước đây YouTube là nền tảng tiên phong trong việc tạo ra định dạng quảng cáo cho phép người xem nhấp chuột để bỏ qua.
Trong những năm gần đây, YouTube đã tăng mức độ quảng cáo lên đáng kể, khiến cho trải nghiệm xem video trên nền tảng trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, YouTube Premium với giá 10 USD (khoảng 234.000 đồng) mỗi tháng cũng không phải là một sự lựa chọn phù hợp cho những người thỉnh thoảng mới xem YouTube.