Hụt hơi trước các đối thủ, Tiki bất ngờ tích hợp ChatGPT để hút người dùng
Không cần mua hàng hay trả phí, người dùng có thể lên sàn TMĐT này để hỏi ChatGPT bất kỳ câu hỏi nào.
Theo sàn TMĐT này, việc tích hợp chatbot đang nổi đình nổi đám này nhằm giúp khách hàng có thể trải nghiệm, sử dụng hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng, thuận tiện. Trong khi đó, việc sử dụng ChatGPT trên Tiki không giúp đề xuất cụ thể đường link bán hàng hay hỗ trợ gì đáng kể cho hành trình mua hàng trên sàn TMĐT này. Đây gần như là tính năng cộng thêm mà không tạo ra bất cứ thay đổi nào trong trải nghiệm mua hàng. Tuy nhiên, việc này có thể giúp gia tăng lượng truy cập vào nền tảng do sức hút của chatbot.
Cũng theo Metric, luỹ kế 11 tháng đầu năm 2022, doanh thu của Tiki ước đạt 5.700 tỷ đồng, chỉ chiếm 5% thị phần TMĐT Việt Nam. Trong khi đó, Shopee chiếm đến gần 73% tổng doanh thu 4 sàn, Lazada chiếm 20%.
Không chỉ Tiki, sự bùng nổ trên toàn cầu của ChatGPT đã khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam quyết định tích hợp nền tảng này. Cách đây không lâu, trường Funix - một đơn vị thuộc Tập đoàn FPT đã cho hơn 5.000 sinh viên của mình trải nghiệm ChatGPT nhờ việc tích hợp vào hệ thống chat nội bộ. Thậm chí, ngôi trường này không dùng tài khoản miễn phí mà mua gói cao cấp nhất của ứng dụng để ChatGPT cho câu trả lời chính xác nhất.