Bùng nổ đơn đặt hàng trước iPhone 14 tại Việt Nam
Tại Việt Nam – thị trường nằm trong nhóm tăng trưởng nhanh nhất thế giới của Apple, các tín đồ 'táo khuyết' đã bắt đầu săn lùng, đặt mua trước các sản phẩm iPhone 14. Các đại lý chính thức của Apple tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, FPT Shop cũng ngay lập tức ghi nhận lượng đặt hàng lớn.
Tại Việt Nam – thị trường nằm trong nhóm tăng trưởng nhanh nhất thế giới của Apple, các tín đồ "táo khuyết" đã bắt đầu săn lùng, đặt mua trước các sản phẩm iPhone 14. Các đại lý chính thức của Apple tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, FPT Shop cũng ngay lập tức ghi nhận lượng đặt hàng lớn.
Rạng sáng 8/9 (giờ Việt Nam), hàng loạt thiết bị mới của Apple, trong đó nổi bật là Iphone 14 đã chính thức được ra mắt trong sự mong chờ của các tín đồ công nghệ.
iPhone 14 được giới thiệu với 4 phiên bản bao gồm: iPhone 14 (màn hình 6,1 inch), iPhone 14 Plus (6,7 inch), iPhone 14 Pro (6,1 inch) và Pro Max (6,7 inch). Bộ đôi Pro sở hữu dải khuyết mới, camera và hiệu năng được nâng cấp mạnh.
Tại Việt Nam – thị trường nằm trong nhóm tăng trưởng nhanh nhất thế giới của Apple, các tín đồ "táo khuyết" đã bắt đầu săn lùng, đặt mua trước các sản phẩm iPhone 14. Các đại lý chính thức của Apple tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, FPT Shop cũng ngay lập tức ghi nhận lượng đặt hàng lớn.
Theo thông tin chúng tôi có được, đã có đến hơn 10.000 người đăng ký mua iPhone 14 series tại TopZone (chuỗi chuyên bán đồ Apple của Thế Giới Di Động) chỉ sau 6 tiếng đồng hồ (tính đến 14h ngày 08/09). Đây là con số kỷ lục mà TopZone chưa từng ghi nhận. Trước đó, theo thống kê số người đăng ký mua iPhone 14 đã chạm mốc hơn 5.000 người chỉ sau 2 giờ.
Còn tại FPT Shop, tính đến tối ngày 8/9, số đơn đăng ký suất sở hữu sớm iPhone 14 chính hãng đã lên đến gần 15.000 suất. Trong đó, hơn 2/3 tổng số lượt đăng ký chọn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. FPT Shop cho biết, dự kiến iPhone 14 sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam khoảng thời gian đầu tháng 10 với giá bán dự kiến chỉ từ 24,99 triệu đồng.
Trái với dự đoán của nhiều chuyên gia trước đó cho rằng Apple sẽ tăng giá ít nhất 100 USD với dòng iPhone hạng sang và đồng hồ Apple Watches của mình nhằm đối phó với tình trạng chi phí thiết bị đi lên, Apple đã không hề nâng giá sản phẩm của mình. Tờ Quartz (QZ) nhận định việc Apple không tăng giá sản phẩm cho thấy chiến lược chống lạm phát của nhà táo khuyết đang đem lại kết quả, tuy nhiên đây cũng là một canh bạc khi hãng phải phụ thuộc vào doanh thu của mảng phần mềm để hỗ trợ cho chính sách này.
Để giữ giá iPhone, Apple đã kiềm chế được đà tăng thiết bị bán dẫn bằng cách tự thiết kế chip của mình cũng như đàm phán mức giá hời với những đối tác sản xuất chip lâu năm như TSMC. Trong khi đó, doanh thu tăng trưởng từ phần mềm và dịch vụ liên quan như App Store, Apple TV+, Apple Music hay điện toán đám mây đã giúp hãng giữ được lợi nhuận dù giữ giá iPhone và Apple Watch